หนุ่มใหญ่ เบื่อชีวิต ผูกคอดับ

4สลดหนุ่มใหญ่เครียดปัญหาชีวิต เก็บตัวเงียบในบ้าน สุดท้ายคิดสั้นตัดสินใจผูกคอดับภายในบ้าน เพื่อนบ้านมาเจอเป็นศพรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พร้อมนำศพส่งแพทย์นิติเวชชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 25 ก.ค.59 โดยทาง ร.ต.ท.วัชระ ศรีสุข พนักงานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ มีชาวบ้านพบศพชายผูกคอตายอยู่ภายในบ้านเลขที่ 32 ซอย ถ.เทพสถิต ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้แจ้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมทั้งทีมแพทย์พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันในเวลาต่อมา

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึงยังที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่บริเวณหน้าบ้าน จากนั้นได้เข้าทำการตรวจสอบภายในบ้านพบศพชาย 1 ราย สภาพใช้เชือกไนล่อนผุกคอเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำร่างมาทำการตรวจสอบ ภายหลังพบเอกสารหลักฐานแสดงตัวผู้ตาย ทราบชื่อคือ นายศักดา พุ่มจันทร์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 32 ซอย ถ.เทพสถิต ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบตามร่างกายของผู้ตายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุและข้อมูลเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายนั้นมีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยก่อนหน้านี้พบผู้ตายออกไปทำงานตามปกติ จนกระทั่งช่วงเย็น ไม่มีผู้ใดพบเห็นผู้ตายกระทั่งมีชาวบ้านมาเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับจึงเข้าไปดูก็พบว่าผู้ตายได้ผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามสาเหตุการฆ่าตัวตายครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากผุ้ตายมีปัญหาหรือความเครียดเรื่องส่วนตัว จึงคิดสั้นตัดสินใจจบชีวิต เพื่อหนีปัญหา ซึ่งภายหลังจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งร่างไปยังแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง และจะได้ส่งศพให้ทางญาติผู้ตายนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น