กฟภ.เขต 1 จับมือ 12 บริษัท จัดระเบียบสายไฟฟ้า สื่อสาร และเคเบิล ตามข้อร้องเรียนประชาชน

DSC_1178

จากกรณีเมื่อวันที่ 5 ก.ค.59 ที่ผ่านมา ที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องร้องเรียนของชาวบ้านหลิ่งมื่น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ย่านมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องสายเคเบิลของบริษัทสื่อสารขวางทาง และหย่อยลงมาพาดผ่านหน้าบ้าน ซึ่งเกรงว่าจะเกิดอันตรายและเกิดความวิตกกังวลว่าจะเกิดไฟไหม้หากปล่อยทิ้งไว้ไม่มีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ซึ่งภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทราบข่าวก็ได้มีการจัดประชุมหารือและเร่งดำเนินการแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนและผู้อยู่อาศัยในพื้นที่

โดยล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ก.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสามแยกซอย 13 บ้านหลิ่งมื่น อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นายประพันธ์ สีนวล ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวะกรรมและบริการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคเหนือ) จังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธาน ร่วมกับหน่วยงานสายสื่อสาร รวม 12 หน่วยงาน ประกอบด้วย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสันทราย , บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) , บริษัท ทริปเปิลที บริดแบรนด์ จำกัด , บริษัท ยูไนเต็ดฟอร์เมชั่น จำกัด , บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด, บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด , บริษัท เวิลด์ เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ เน็ทเวอร์ค จำกัด , บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) , บริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) , บริษัท โทเทิ่ล แอ็ดเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) , บริษัท บีเอฟเคที (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ทรู ยูนิเวอร์แซล คอนเวอร์เจนซ์ จำกัด จัดพิธีเปิดโครงการ “จัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร และเคเบิ้ลทีวี”

DSC_1181

โดยทาง นายสาธิต ฉวีวัฒน์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอสันทราย กล่าวว่า ตามที่สื่อสารมวลชนทั้งโทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์ ได้นำเสนอข่าวช่วงวันที่ 6-9 ก.ค.59 ที่ผ่านมา รวมถึงเทศบาลเมืองแม่โจ้ได้แจ้งเรื่องความไม่เรียบร้อยของสายสื่อสาร ที่ติดตั้งอยู่บนเสาของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บริเวณสามแยกสัญญาณไฟจราจรปากทางซอย 13 บ้านหลิ่งมื่น ทำให้ประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าว และประชาชนที่สัญจรใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากสายหย่อนยานไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยและอาจเป็นอันตรายได้นั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสันทราย รับทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้ทำการแก้ไขเป็นการชั่วคราวแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 6 ก.ค.59 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งได้เรียนเชิญหน่วยงานสื่อสารจำนวน 12 หน่วยงาน เข้าร่วมประชุมหารือจัดแผนการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเมื่อวันที่ 14 ก.ค.59

DSC_1186ทั้งนี้ในการประชุมหารือร่วมกันได้ลงความเห็นว่าจะได้กำหนดการแก้ไขตามจุดต่างๆ ประกอบด้วย จุดที่ 1 บริเวณสามแยกสัญญาณไฟจราจรปากทางซอย 13 บ้านหลิ่งมื่น จะดำเนินการในวันที่ 28 ก.ค.59 และจุดที่ 2 ตั้งแต่หน้าตลาดสามแยกสันทราย – ดอยสะเก็ด ถึงสี่แยกแม่กวง ตามแนวถนน เชียงใหม่ – ดอยสะเก็ด กำหนดดำเนินการในวันที่ 11 ส.ค.59 โดยมีหน่วยงานสายสื่อสารทั้ง 12 หน่วยงานเข้าร่วมการดำเนินงาน เพื่อทำให้ระบบสายสื่อสารมีมาตรฐาน เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความปลอดภัยต่อการสัญจรไปมาของผู้ใช้ถนน รวมทั้งมีทัศนียภาพ ภูมิทัศน์สวยงาม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการดำเนินการในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บสายสื่อสาร และสายเคเบิลทีวี บริเวณตั้งแต่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ มาถึง บริเวณสามแยกสัญญาณไฟจราจรปากทางซอย 13 บ้านหลิ่งมื่น  โดยจะเร่งดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อยและเป็นระเบียบ ตลอดทั้งวัน จนกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ตามที่ได้มีการวางแผนการดำเนินงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น