ทหารคุมตัว เครือญาติ นายกฯบุญเลิศ โยงใยจดหมาย บิดเบือน”รธน.”

เรียกสอบ.......พลตรีโกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ. 33 ทำการเชิญตัว นักการเมืองท้องถิ่นในเชียงใหม่ ทั้งรองนายก อบจ. เชียงใหม่ นายก เทศบาลตำบลช้างเผือก และผู้ที่เกี่ยวข้องกับจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ รวม 11 คน มาทำการสอบสวน โดยมีผู้ที่เข้ารายงานตัวแล้วทั้งสิ้น 7 คน ส่วนอีก 4 คน กำลังออกหมายเรียก
เรียกสอบ…….พลตรีโกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ. 33 ทำการเชิญตัว นักการเมืองท้องถิ่นในเชียงใหม่ ทั้งรองนายก อบจ. เชียงใหม่ นายก เทศบาลตำบลช้างเผือก และผู้ที่เกี่ยวข้องกับจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ รวม 11 คน มาทำการสอบสวน โดยมีผู้ที่เข้ารายงานตัวแล้วทั้งสิ้น 7 คน ส่วนอีก 4 คน กำลังออกหมายเรียก

คสช.ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมตัวนักการเมืองท้องถิ่นในเชียงใหม่ ทั้งรองนายก อบจ. เชียงใหม่ นายก เทศบาลตำบลช้างเผือก และผู้ที่เกี่ยวข้องกับจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ รวม 11 คน ขึ้นศาลทหาร และส่งตัวเข้าไปควบคุมที่ มทบ. 11 กรุงเทพทันที

จากกรณีที่พบการส่งจดหมายในลักษณะที่มีเนื้อหาบิดเบือนร่างรัฐธีมนูญในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และมีการสืบสวนเข้าตรวจตค้นจนเชื่อมั่นว่ามีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองท้องถิ่น และมีการดำเนินคดีอยู่ในขณะนี้ แต่ล่าสุดหลังจากที่วานนี้ หัวหน้าคณะรักษาความสวบแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชาได้ใช้ มาตรา 44 ปลดนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสอบสอน แม้ว่านายบุญเลิศจะลากิจไปต่างประเทศอยู่
และในคืนที่ผ่านมามีรายงานว่าเจ้าหน้าที่เข้าค้นบ้านของนายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการเชิญตัวของ นักการเมืองท้องถิ่น ญาติ และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวม 11 คน กับกรณีจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมตัว เพื่อส่งศาลทหาร และไปควบคุมตัวไว้ที่ มทบ 11 กรุงเทพประกอบด้วย 1.นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ 2.นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ 3.นายคเชน เจียกขจร นายกเทศบาลตำบลช้างเผือก 4.นางสาวธารทิพย์ บูรณุปกรณ์ (หลานสาวนายบุญเลิศ นายก อบจ.) 5.นายวิศรุต คณะนิติสาร คนส่งจดหมายที่ตู้ไปรษณีย์ 6. นายอติพงษ์ คำมูล 7. นายกฤตกร ไพทะยะ 8.นางสาวเอมอร ดับโศรก 9.นางสุภาวดี งามเมือง 10.นายเทวรัตน์ อินต้า และ11.นางกอบกาญจน์ สุตีคา

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 10.00 น.วันที่ 27 ก.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพักรับรองภายในมลฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ เชียงใหม่ พลตรีโกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมลฑลทหารบอกที่ 33 ได้เชิญตัวทั้ง 11 คนเข้ามารายงานตัว แต่มีเพียง 6 คนที่สามารถมารายงานตัวได้ คือ 1.นายคเชน เจียกขจร นายกเทศบาลตำบลช้างเผือก 2.นางสาวธารทิพย์ บูรณุปกรณ์ (หลานสาวนายบุญเลิศ นายก อบจ.) 3.นางสาวเอมอร ดับโศรก 4.นายอติพงษ์ คำมูล 5.นางสุภาวดี งามเมือง และ นางกอบกาญจน์ สุตีคา ส่วนนายวิศรุต คณะนิติสาร คนส่งจดหมายที่ตู้ไปรษณีย์ ที่ถูกจับก่อนหน้านี้ถูกส่งตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว รวมควบคุมตัวไปแล้ว 7 คนด้วยกัน

ส่วนอีก 4 คนคือ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ต่างประเทศกำลังประสานงานให้กลับมารายงานตัว นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ตอนนี้อยู่กรุงเทพ ได้ประสานให้ไปรายงานตัวที่กรุงเทพ ขณะที่ นายกฤตกร ไพทะยะ และนายเทวรัตน์ อินต้า เชื่อว่ายังอยู่เชียงใหม่กำลังประสานติดตามตัวทั้งวันนี้ทั้ง 6 คนที่มารายงานตัวได้ถูกควบคุมตัวเดินทางโดยรถตู้ 2 คันเข้ากรุงเทพเพื่อไปยัง มทบ. 11 เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

และในวันเดียวกันนี้ ผู้สื่อข่าวรานว่าเวลาประมาณ 14.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร และฝ่ายปกครอง กว่า 50 นาย ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสำนักงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งในส่วนของสำนักงาน ห้องผู้บริหาร และห้องทำงานของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึด ซีพียู คอมพิวเตอร์ 3 เครื่อง คอมพิวเตอร์จำนวน 2 ชุด และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ของกล้องวงจรปิด และเอกสารส่วนหนึ่งภายในห้องของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ไปตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อหาหลักฐานที่เกี่ยวโยงกับการบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญต่อไปของกล้องวงจรปิด รวมทั้งเอกสารส่วนหนึ่งไปตรวจสอบ

นอกจากนี้ ได้ควบคุมตัวนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ จากกรุงเทพเข้าไปยัง มทบ.11แล้ว รวม 8 คนจาก 11 คนที่ถูกหมายเรียก ยังเหลือ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ต่างประเทศกำลังประสานงานให้กลับมารายงานตัว ขณะที่นายกฤตกร ไพทะยะ และนายเทวรัตน์ อินต้า เชื่อว่ายังอยู่เชียงใหม่และกำลังเร่งประสานตามตัวเพื่อมาสอบสวน

ร่วมแสดงความคิดเห็น