บุญเลิศฯ เข้ารายงานตัวหลังกลับจากต่างประเทศ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ กรณีพัวพันจดหมาย รธน.ปลอม

S__3416143

จากกรณีที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการออกหมายเรียกสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ 11 คน ที่ช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทาง พลตรีโกศล ประทุมชาติ ผบ.มทบ.33 ได้เชิญตัวมาพูด โดยในวันดังกล่าวมีผู้ที่มารายงานตัวรวมทั้งสิ้น 7 ราย พร้อมทั้งหมดได้ถูกตัวนำตัวไปยัง มทบ.11 ที่กรุงเทพมหานคร กระทั่งต่อมา นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยและรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายกฤติกร ไพทะยะ เจ้าพนักงานประจำเทศบาลตำบลช้างเผือก ได้เข้างานรายตัวแสดงความบริสทธิ์ใจกับทาง มทบ.11 และได้ถูกควบคุมตัวในเวลาต่อมา รวมผู้ที่เกี่ยวข้องตามหมายเรียกมารายงานตัวแล้ว 9 คน และยังขาดอีก 2 คนที่ยังไม่ได้เข้าไปรายงานตัวได้แก่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และ นายเทวรัตน์ อินต๊ะ คนขับรถของ นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์

ทั้งนี้ จากรายงานของหน่วยข่าวกรอง กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.เชียงใหม่ กองทัพภาคที่ 3 เปิดเผยถึงความคืบหน้ารูปคดีล่าสุดว่า เนื่องจาก คสช. ได้เช้าไปแจ้งความกับกองปราบปรามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้มีการทำงานร่วมกันระหว่างทหารและตรวจตามมาตรา 116 การออกคำสั่งใดใดก็ตามจำเป็นต้องรอจากส่วนกลางเสียก่อน โดยล่าสุดเมื่อช่วงวานที่ผ่านมาทาง มทบ. 33 ได้ควบคุมตัวผู้ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามารายตัว และมีการควบคุมตัวส่งไปยัง มทบ.11 รวม 7 คน ขณะที่ส่วนของมทบ.11 ด้านของนางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ และนายกฤติกร ไพทะยะ เจ้าพนักงานประจำเทศบาลตำบลช้างเผือก ได้เข้ามารายงานตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ซึ่งจากการรายงานทราบมาว่า ภายในวันนี้ (28 ก.ค.59) นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อาจจะเดินทางมารายงานตัวที่ มทบ.11 ด้วยตัวเอง เพียงแต่ไม่ทราบว่า เวลาใด ขณะที่ทางด้านของ นายเทวรัตน์ อินต๊ะ นั้น เบื้องต้นยังไม่สามารถตามตัวได้ ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้เข้าไปยังบ้านของ นายกฤติกร มีการพูดคุยกับทางญาติถึงการเรียกตัวเข้าพบ เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับจดหมายบิดเบือนรัฐธรรมนูญ คาดว่าในเร็ววันนี้จะสามารถนำตัวมาได้ และสำหรับรูปคดี ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนของการเรียกตัวเข้ามาเพื่อซักถามรายละเอียดว่าเกี่ยวข้องกับกรณีจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรมนูญหรือไม่ หากพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะปล่อยตัวให้กลับไปใช้ชีวิตตามปรกติ แต่หากว่าพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรง ก็ต้องมีการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 28 ก.ค.59 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ติณภัทร ภุมรินทร์ รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้นำหมายเรียกไปเชิญตัว นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศและมาถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยได้มีการเชิญตัว นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อทำการชี้แจงทำความเข้าใจ และจากการพูดคุยกันรับทราบแล้วว่าต้องเข้าไปรายงานตัวที่ มทบ.11 ไม่ได้เป็นการควบคุมตัวแต่อย่างใด เพราะทาง นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ก็ได้เดินทางมาด้วยอย่างดีและให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ทุกอย่าง ซึ่งภายหลังจากที่ได้พูดคุยกันเสร็จสิ้น ก็ได้เดินทางเข้าไปรายงานตัวที่ มทบ.11 ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งทาง มทบ.33 มอบหมายให้ฝ่ายเสนาธิการทหารโดย พ.ท.พิษณุพงษ์ ใจพุทธ หัวหน้ากองการข่าว มทบ.33 เดินทางไปด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นเที่ยวบินใดและเวลาใด เนื้องจากเพิ่งเดินทางทางกลับมาจากต่างประเทศในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น