เพลิงพิโรธไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นวอดทั้งหลัง เสียหายร่วม 5 แสน

3เหตุเพลิงไหมครั้งครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของคืนวันที่ 31 ก.ค.59 ที่ผ่านมา โดยทาง พ.ต.อ.อนุ เนินหาด ผกก.สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 20/1 ม.2 บ้านทุ่งท้อ ต.สองแคว อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ทางพนักงานสอบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงพบประชาชนชาวบ้านในระแวกดังกล่าวกำลังยืนมุงดูที่เกิดเหตุด้วยความแตกตื่น ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น กำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถฉีดน้ำเข้าระงับเพลิงอย่างเร่งด่วน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนของชาวบ้านอยู่ติดกัน กระทั่งผ่านไปนานกว่า 40 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ในที่สุด

2เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงลุกไหม้ทั้งหมด นอกจากนี้ทรัพย์สินที่อยู่ภายในตัวบ้านก็ได้รับความเสียหายไปด้วย ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านของนายจันทร์ ปัญญาแก้ว อายุ 80 ปี โดยบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน ได้แก่ภรรยาของตน และหลานชาย โดยก่อนเกิดเหตุทุกคนต่างพากันนอนหลับพักผ่อน จนกระทั่งกลางดึก ก็ได้มีกลุ่มควันจำนวนมากภายในบ้าน จึงได้พากันวิ่งหนีออกมา ก่อนที่เพลิงจะได้ลุกไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งชาวบ้านได้พยายามช่วยกันดับ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว โดยในเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

1

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นหลังจากที่เพลิงสงบ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่า บ้านหลังดังกล่าว ถูกเพลิงไหม้ทั้งหลังจนไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้นเบื้องต้นอาจเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร ซึ่งคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง และจากการประเมินในเบื้องต้น มูลค่าเสียหายคาดว่าประมาณ 5 แสนบาท

13681882_1643787959271966_125751412_o

ขอบคุณภาพจาก Phatcharapol Fongket

ร่วมแสดงความคิดเห็น