ลำพูน จัดกิจกรรม”ประชามติ-ลำพูนโปร่งใส ไร้คอร์รัปชั่น”

 

272029

ป.ป.ช. ลำพูน จัดกิจกรรม“ ประชามติ – ลำพูนโปร่งใส ไร้คอร์รัปชัน ” เพื่อสนับสนุนและสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริตภาคประชาชน เช้าวันนี้ ( 1 ส.ค. 2559 ) ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน อ.เมืองลำพูน สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำ จ.ลำพูน จัดกิจกรรมสนับสนุนและสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริตภาคประชาชน ในกิจกรรม “ ประชามติ – ลำพูนโปร่งใส ไร้คอร์รัปชัน ” โดยมี นายวิทยา อาคมพิทักษ์ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานเปิดงาน โดยมี นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนเข้าร่วมงานและให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

นายรณรงค์ เสาเหม ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำ จ.ลำพูน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายภาคประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบาย วางแผน ตรวจสอบ กำกับ ติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานของภาครัฐ ตามยุทธศาสตร์แห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้แทนจากภาคประชาชน , เครือข่าย ป.ป.ช.ภาคประชาสังคม และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน
สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น ในภาคเช้า เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 มีการเดินรณรงค์ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาคประชาชน เคลื่อนขบวนจากศาลากลาง จ.ลำพูน ไปยังศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และการบรรยายหัวข้อ “ การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน คือหัวใจของงานป้องกันและปราบปรามการทุจริต ” สำหรับภาคบ่าย จะเป็นการบรรยายหัวข้อ “ รัฐธรรมนูญต้านโกง เพื่อลำพูนโปร่งใส ไร้คอร์รัปชัน ” และ “ การลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ”ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น