“หัวปลาหม้อไฟ” เสิร์ฟ “เป็ดปักกิ่ง” หนังกรอบ เนื้อนุ่ม

“หัวปลาหม้อไฟ”
เสิร์ฟ “เป็ดปักกิ่ง” หนังกรอบ เนื้อนุ่ม
 นักกินหลายต่อหลายท่านว่าเอาไว้ว่า “เป็ดทำอะไรก็อร่อย” ไม่ว่าจะเป็นเป็ดพะโล้ หรือเป็ดย่าง และอื่นๆอีกมากมาย ล้วนแต่อร่อยเหาะทั้งนั้น และวันนี้เราจะพาคุณๆมาอร่อยเหาะกับเมนูเป็ด อย่าง “เป็ดปักกิ่ง” ณ ร้านหัวปลาหม้อไฟ
“เป็ดปักกิ่ง” จากการที่ได้เปิดตำรามาแล้วนั้น พบว่า ถือกำเนิดขึ้นมาอย่างช้านาน บนแผ่นดินจีนอันกว้างใหญ่ โดยมีเมือง “หนานจิง” มณฑลเจียงซู เป็นบ้านเกิด ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในครัวหลวงของที่นั่น ก่อนที่ในเวลาต่อมา เป็ดปักกิ่งจะถูกถ่ายทอดมายังปักกิ่ง อันเป็นเมืองหลวงของประเทศในยุคของราชวงศ์หมิง ช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 และเมืองหลวงแห่งนี้เองที่เป็นที่บ่มเพาะให้ เป็ดปักกิ่ง มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก
IMG_4021 IMG_4028 IMG_4033 IMG_4036 IMG_4047 IMG_4051
สำหรับ เป็ดปักกิ่ง ประจำร้านหัวปลาหม้อไฟนั้น ถือเป็นเมนูใหม่ของที่นี่ แต่รสชาติก็ไม่เป็นรองที่อื่นๆ ด้วยหนังที่กรอบและเนื้อนุ่ม โดยเป็ดหนึ่งตัวจะจัดให้ในสนนราคา 800 บาทถ้วน เสิร์ฟหนังเป็ดเร่บางกรอบ พร้อมกับแป้งเหนียวนุ่ม ผักเครื่องเคียง และน้ำจิ้มรสหวานถูกปาก ซึ่งในส่วนของเนื้อนั้น ทางหัวปลาหม้อไฟเขามีให้เลือกกัน 4 เมนูด้วยกัน ได้แก่ เป็ดทอดกระเทียม , เป็ดผัดพริกไทยดำ , ลาบเป็ด และเมี่ยงเป็ด ที่แต่ละเมนูล้วนอร่อยเด็ดทั้งนั้น เนื้อเป็ดและฝีมือพ่อครัวเป็นประกัน
นอกจาก หัวปลาหม้อไฟ จะมีเป็ดปักกิ่งมานำเสนอแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารจีนและอาหารไทยมานำเสนออีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น หัว+เนื้อปลาต้มเผือก , ต้มยำหัวปลา + เนื้อปลา , เย็นตาโฟทะเลสะท้านฟ้า , ปลากะพงทอดน้ำปลา , ปลาเก๋าราดพริก , ปูทะเลผัดผงกะหรี่ , ขาหมูทอดกรอบ , กุ้งทอดครีมสลัดรังเผือก , หมี่ฮ่องกงผัดแห้ง , ปูนิ่มทอดกระเทียม , ผัดไทย , ราดหน้า และข้าวผัดหมู เป็นต้น
ซึ่งที่เห็นในภาพ ให้เป็นการยั่วน้ำลายเล่นนั้น ได้แก่  ผัดหมี่ฮ่องกง , หัวปลาหม้อไฟ และข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม
โดย “ผัดหมี่ฮ่องกง” จัดเป็นหนึ่งในอาหารที่ไม่ควรพลาด ด้วยเส้นหมี่เส้นบางเล็กที่เหนียวนุ่ม ผัดมาพร้อมเครื่องปรุงรสกลมกล่อม อุดมไปด้วยถั่วงอก เห็ดหอม เนื้อไก่ แฮม และกุ้ง , “หัวปลาหม้อไฟ” หัวปลาชิ้นโต ที่เต็มไปด้วยเนื้อ ต้มมาในน้ำต้มยำน้ำข้ม รสแซบเข้มถึงใจ เสิร์ฟมาในหม้อไฟ ที่ร้อนอยู่ตลอดเวลา และ “ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม” เมนูที่ดูง่ายๆ แต่รสอร่อย ด้วยข้าวเมล็ดสวย ผัดมากับปลาเค็มและคะน้า เวลารับประทานเติมพริกน้ำปลา และมะนาวนิด อร่อยอย่าบอกใคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น