หนุ่มสารภีซิ่ง กวาดเสาไฟฟ้าแรงสูง

หนุ่มซิ่งเก๋งเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่น 3 ต้น โชคดีเจ้าตัวบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและหน่วยงานเกี่ยวข้องรุดเคลียร์พื้นที่ และแจ้งตัดไฟ ดำเนินการซ่อมแซม คาดแล้วเสร็จช่วงเย็นวันนี้S__3907590

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 2 ก.ค.59 ที่ผ่านมา โดยทาง พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ ปันดี พนักงานสอบสวน สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บริเวณ บ้านหมู่ 5 ต.ขัวมุง อ.สารภี หลังทราบเรื่องจึงได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบถนนสายดังกล่าวมีเสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 3 ต้น หักโค่นลงมาระเนระนาด พาดกั้นถนน นอกจากนี้พบรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ หมายเลขทะเบียน กษ 4035 เชียงใหม่ ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับอยู่ในที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย และพบเจ้าของรถคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายอรรครวิทย์ เที่ยงใจดี อายุ 27 ปี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ ส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลราชเวช ในเวลาต่อมา

S__3907589 ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขา อ.สารภี ให้ดำเนินการตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณจุดดังกล่าวเพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่วไหล ส่งผลอันตรายต่อประชาชนและผู้สัญจรไปมา พร้อมทั้งได้ดำเนินการปิดกั้นเส้นทางเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ และเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการเคลียร์พื้นที่ในที่สุด ซึ่งล่าสุดจากการตรวจเช็คทราบว่าทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา อ.สารภี ได้ดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย และได้ประสานนำรถเครนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ เข้ามาดำเนินการเคลื่อนย้ายและปักเสาพาดสายไฟใหม่ โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันนี้
อย่างไรก็ตามจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถคันดังกล่าวได้ขับมาตามถนน แต่ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ระหว่างขับมาและรถได้เสียหลักหักพุ่งชนใส่เสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ข้างทางอย่างจัง เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าหัดโค่นลงมา จำนวน 3 ต้น ส่วนเจ้าของรถที่ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งถูกส่งตัวรักษาอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เชิญตัวมาทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัด พร้อมทั้งจะได้ให้ดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น