นับถอยหลัง เปิดจุดกลับรถ ย่านถนนมหิดล หน้าบริษัทธานินทร์

ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการประชาสัมพันธ์และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีเปิดจุดกลับรถบริษัทธานินทร์ เพื่อบรรเทาและระบายรถจากถนนมหิดลเวลาเร่งด่วน จากการเก็บข้อมูลที่ผ่านมาในช่วงวันหยุดยาวต่างๆ ที่ผ่านมา พบว่าบริเวณถนนมหิดลจะมีปริมาณรถที่ใช้ถนนมหิดลในวันหยุดเป็นจำนวนมาก พบว่าการระบายรถบริเวณดังกล่าวมีปัญหารถติดสะสม สาเหตุหนึ่งมาจากรถที่ออกมาจากสนามบินเลี้ยวซ้ายเข้าถนนมหิดล และรถจากทางต่างระดับสนามบินเข้าถนนมหิดล ผ่านหน้าบริษัทนิยมพานิชย์ เมื่อมากลับรถบริเวณหน้าบริษัทเชียงใหม่คอนฯ (จุดกลับรถจุดเดียว)ซึ่งเป็นจุดกลับรถพบว่ามีรถมารอกลับจำนวนมากเรียงต่อคิวเพื่อจะกลับรถ ประกอบพื้นที่ผิวบริเวณจุดกลับรถเชียงใหม่คอน ลักษณะทางกายภาพแคบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่สามารถรองรับรถที่มารอกลับจำนวนมากๆ ได้ เมื่อมีรถมาเรียงต่อคิวเพื่อกลับรถจำนวนมาก

สำหรับรถที่รอกลับเป็นลักษณะทางยาวทำให้รถติดสะสมยาวกระทบถึงแยกสนามบินต่อเนื่อง ทุกหน่วยได้ปรึกษาแนวทางแก้ไขโดยจะทำการขออนุมัติเปิดจุดกลับรถบริเวณบริษัทธานินทร์ เพื่อช่วยระบายรถเข้าถนนหายยา และกลับรถ เพื่อให้สามารถลดปริมาณรถที่อยู่บนถนนมหิดลขาเข้า ทำให้แก้ไขปัญหาการจราจรบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน อนึ่งสำหรับ จนท.พนักงาน บริษัทธานินทร์ฯ คงจะต้องขอความร่วมมือให้ท่านไปกลับรถบริเวณหน้าบริษัทเชียงใหม่คอนเช่นเดิม เพื่อไม่ให้ตัดกระแสการเดินรถเพื่อความสะดวกและคล่องตัวของการจราจร จุดกลับรถจุดนี้จะกลับได้เฉพาะรถที่มาจากขาเข้ามหิดลเท่านั้น สำหรับรถที่จากจากแจ่งกู่เฮือง ขอให้ไปกลับบริเวณทางต่างระดับสนามบินและกลับได้เฉพาะรถเล็กนะครับย้ำ

โดยเราจะได้ทำการติดตั้งเครื่องหมายจราจรกำกับไว้ ขณะนี้ทุกหน่วยกำลังอยู่ในระหว่างประชุมจัดเตรียมความพร้อมด้านอุปกรณ์เครื่องมือ หากมีความพร้อมจะได้ดำเนินการเปิดจุดกลับรถได้ จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน งานประชาสัมพันธ์ กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่(จะมีการประชุมระหว่างแขวงการทางเชียงใหม่ กับกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ในว้นพุธที่ 3 สิงหาคม2559 เวลา13.30น.หากมีข้อสรุปจะนำเรียนให้ทราบอีกครั้งครับ)273173

ร่วมแสดงความคิดเห็น