หลายพื้นรณรงค์ออกเสียงประชามติ 7 สิงหาคม

3 วันที่ 2 ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ นำ ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 32 สำนักงานพัฒนาภาค3 ได้ร่วมกับ ทหารใหม่ค่ายพิชิตปรีชากร (ร7พ2) ประชาชน ชนเผ่า ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน จำนวนประมาณ 2,000 คน ออกเดินรณรงค์ ให้ประชาชนทุกคนไปใช้สิทธิของตนเองโดยการออกไปทำการออกเสียงใช้สิทธิในการลง รับ ไม่รับ ร่างประชามติรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 08.00 -16.00 น. ในหน่วยเลือกตั้งที่ใกล้บ้านและสำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในพื้นที่

โดยในวันนี้ในการเดินรณรงค์นั้นได้มีการนำเอาป้ายต่างๆในการรณรงค์ให้ไปใช้สิทธิของตนเอง และยังมีนักเรียนได้เดินแจกใบเอกสารให้ประชาชนไปใช้สิทธิของตนเองในพื้นที่ที่ทำการเดินรณรงค์ในเช้าวันนี้ ซึ่งทางคณะที่เดินได้ใช้เส้นทางการเดินรณรงค์ยาว 5 กิโลเมตรในการเดิน เพื่อให้ประชาชนได้คิดและได้ออกไปใช้สิทฺออกเสียงในการร่างรัฐธรรมนูญ และได้ทำการร่วมกล่าวปฏิญาณตนจะจงรักภักดีต่อชาติ,ศาสนา,พระมหากษัตริย์และรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และได้รับรองว่าจะมีประชาชนในพื้นที่อำเภอเชียงดาวออกมาใช้สิทธิในการลงประชามติ เกิน 80%
และในวันเดียวกันนี้ ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ นายศรันยูมีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมประจำเดือนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้มีการมอบป้ายประชาสัมพันธ์รณรงค์การไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติ ให้กับกำนันทั้ง 9 ตำบล ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อนำไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับราษฎรในพื้นที่ได้ไปใช้สิทธิ์ในการออกเสียงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม

โดยในวันที่ 4 สิงหาคม 2559 จังหวัดเชียงใหม่จะได้จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ครั้งใหญ่พร้อมกันทั้ง 25 อำเภอ เพื่อเป็นการส่งท้ายก่อนการออกเสียงประชามติเชิญชวนชาวเชียงใหม่ไปใช้สิทธิ์ โดยการเดินรณรงค์จะเริ่มต้นจากลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ไปยังข่วงประตูท่าแพ ทั้งนี้สำนักงานคณกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์เชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์ประชามติ Big Day พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 4 สิงหาคม โดยจังหวัดเชียงใหม่เป็น 1 ใน 5 จังหวัดที่จะมีการถ่ายทอดสดกิจกรรมการเดินรณรงค์ดังกล่าวอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่จังหวัดน่าน ช่วงเช้าวานนี้ (1 ส.ค.59) นายมงคลธัช พวงมาลัย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน พล.ต.ต.ดร.ภาดล ประภานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร่วม กับฝ่ายกีฬาจักรยาน สมาคมกีฬาจังหวัดน่าน ร่วมปล่อยแถวขบวนจักรยาน รณรงค์ออกเสียงประชามติ 7 สิงหาคม ไปตามสถานที่สำคัญ และเส้นทางรอบเมืองน่าน

3-1โดยมีเส้นทางจุดเริ่มต้น ผ่านเส้นทางต่าง ๆ โอยเริ่มจาก ห้างนราไฮเปอร์มาร์ท ไปตามถนนสุมนเทวราช – สาธารณสุขจังหวัดน่าน ผ่าน หลังค่ายสุริยพงษ์ ผ่านแยกช้างเผือก ถึงแยก สวนตาล ผ่าน ธกส. ผ่าน ถนนรอบเมืองตะวันตก ถึง สามแยกลอมก้าวกว๋าว ผ่านแยกวัดศรีพันต้น แยกวัดกู่คำ ถนนสุมนเทวราช และถึงจุดสิ้นสุด ที่ห้างนราไฮเปอร์มาร์ท

โดยมีประชาชนชาวน่าน เห็นความสำคัญนำจักรยานเข้าร่วมปั่นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากใกล้เข้าสู่วันเลือกตั้งจริง ในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 ซึ่งเป็นวันลงคะแนนเสียงประชามติเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ และคำถามเพิ่มเติม พร้อมกันทั้งประเทศ สำหรับการปั่นจักรยานครั้งนี้ รวมระยะทางไป-กลับ 12 กิโลเมตร เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนชาวจังหวัดน่าน ตลอดจนนักท่องเที่ยว ออกมาใช้สิทธิออกเสียงประชามติให้มากที่สุด ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน และนักท่องเที่ยวตามเส้นทางต่าง ๆ เป็นอย่างดี

นายมงคลธัช พวงมาลัย ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน ได้กล่าวว่า ทาง กกต.น่าน ขอเชิญประชาชนศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อหาและวิธีขั้นตอนการลงประชามติ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้มาใช้สิทธิให้มากที่สุด 80 % ซึ่งจังหวัดน่าน จะขับเคลื่อนรณรงค์ไปใช้สิทธิออกเสียงลงประชามติ อีกครั้ง ในที่ 4 สิงหาคม 59

ร่วมแสดงความคิดเห็น