(มีคลิป) เชียงใหม่ไม่มีโลฯ ททท.นำทัพ ชวนนักท่องเที่ยวแห่เที่ยว “กรีนซีซั่น”

DSC_0915_resize

ว่ากันว่าฤดูกาลท่องเที่ยวของเชียงใหม่นั้นมี “ไฮซีซั่น” กับ “โลซีซั่น” โดยห้วงเวลาของไฮซีซั่นนั้นจะกินเวลาราวๆสี่ถึงห้าเดือน ตั้งแต่ช่วงปลายฝนต้นหนาวไปจนถึงช่วงหมดหนาว อันได้แก่เดือนปลายเดือนตุลาคมเรื่อยไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนโลซีซั่นนั้นจะอยู่ในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคมเรื่อยไปจนถึงเดือนกันยายน

แต่ทุกวันนี้ช่วงเวลาของ…โลซีซั่นนั้นสูญพันธ์ไปแล้ว…!!! กลายมาเป็น “กรีนซีซั่น” แทน ด้วยการพลักดันและร่วมมือของหลายภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มี “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่” เป็นกำลังหลัก ซึ่งในหลายๆปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่กันมากขึ้น และมากันครั้งแล้วครั้งเล่าอีกด้วย

โดย นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า “ททท.สำนักงานเชียงใหม่ ตั้งเป้าให้มีการท่องเที่ยวที่ดีตลอดทั้งปี ซึ่งตลอดสามสี่ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงกรีนซีซั่นกันมากขึ้น ด้วยการทำงานแบบร่วมมือกันในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคเอกชน ที่มีความตั้งใจร่วมกัน ว่าจะทำให้เชียงใหม่ไม่มีโลซีซั่น โดยททท.สำนักงานเชียงใหม่ ได้วางแผนด้านการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวไว้มากมาย มีกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเยือนเชียงใหม่ในช่วงกรีนซีซั่นมากขึ้น”

อุทยานหลวงราชพฤกษ์
อุทยานหลวงราชพฤกษ์

พร้อมกันนี้ นายวิสูตร บัวชุม ยังกล่าวเสริมอีกว่า “สำหรับกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ในเวลาของกรีนซีซั่น ก็มีหลากหลาย ซึ่งได้ทำมาร่วมเดือนแล้ว อาทิ ร่วมมือกับสวนสัตว์เชียงใหม่ เชียงใหม่ซูอควาเรียม เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดแพ็คเกจพิเศษ คุ้มแต๊คุ้มว่า ซีซั่น 7 999 บาท ราคาเดียว เที่ยว 3 ซู + 1 สวน ที่จัดเรื่อยไปจนถึงเดือนตุลาคม โดยแพ็คเกจนี้นอกจากจะส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ เชียงใหม่ซูอควาเรียม เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ใน 1 วันแล้ว ยังหวังต่อยอดให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆด้วย อีกกิจกรรมหนึ่งกับกิจกรรม อเมซิ่งไทยแลนด์แกรนด์เซลล์ กระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการช้อปปิ้ง ทั้งที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก สนามกอล์ฟ สปา ที่พร้อมมอบส่วนลดพิเศษให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติที่ใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่า โดยกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นใน 7 หัวเมืองหลักๆของประเทศ ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุย ภูเก็ต หาดใหญ่ หัวหิน อุดรธานี และเชียงใหม่ และอีกกิจกรรมได้แก่ หรรษาล้านนา หน้าฝน ที่ได้ออกแบบ 9 อย่างที่น่าท่องเที่ยวในฤดูฝนนี้ ทั้งกิจกรรมผจญภัยเบาๆ ไหว้พระ ช้อปปิ้ง ปั่นจักรยานสบายๆ นั่งจิบกาแฟในร้านสวยๆ และอื่นๆอีกมากมาย ที่พยายามสื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบว่า ในบางมิติของการมาเที่ยวในช่วงฤดูฝนนี้ จะได้อรรถรสมากกว่าการมาเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นเสียอีก”

สวนสัตว์เชียงใหม่
สวนสัตว์เชียงใหม่
ความสวยงามในเชียงใหม่ซูอควาเรียม
ความสวยงามในเชียงใหม่ซูอควาเรียม

สำหรับรายละเอียดของกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในข้างต้น มีดังนี้
“คุ้มแต๊คุ้มว่า ซีซั่น 7” จัดให้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึง 31 ตุลาคม 2559 โดยท่านจ่ายในสนนราคา 999 บาท จะได้เที่ยวครบกับ 3 ซู และ 1 สวน ใน 1 วัน เริ่มจาก 9 โมงเช้าสักการะพระธาตุดอยสุเทพ เที่ยวสวนสัตว์ ชมความน่ารักของหมีแพนด้า และดูฉลามที่เชียงใหม่ ซูอควาเรียม จากนั้นพักรับประทานอาหารกลางวันที่สโมสรแพนด้า ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ถึงเวลาบ่าย 3 โมงสักการะพระธาตุดอยคำ ขอพรพระเจ้าทันใจ และชมความสวยงามของหมู่ไม้นานาพรรณที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เวลา 6 โมงเย็นรับประทานอาหารเย็น และเที่ยวชมสัตว์กลางคืนที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี
เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

“หรรษา ล้านนา หน้าฝน” โดยกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวหรรษา ล้านนา หน้าฝน นี้ เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อช่วงกลางปี 2558 เพื่อต้องการใช้ช่วงเวลาส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นอีกมิติหนึ่งของฤดูฝนว่ามีความสวยงามและเป็นธรรมชาติเพียงใด ได้พบและได้ทำกิจกรรมใหม่ๆ ลองทานอาหารเฉพาะถิ่นในช่วงฤดูนี้ หรือแม้กระทั่งไม่ต้องไปเบียดเสียด แย่งชิง ที่กินที่เที่ยวกับใคร เหมือนอย่างในช่วงไฮซีซั่น ซึ่งก็ประสบความสำเร็จด้วยดี จนเกิด หรรษา ล้านนา หน้าฝน ซีซั่น 2 ขึ้นมาในปี 2559 นี้

ปั่นจักรยานเวียงกุมกาม
ปั่นจักรยานเวียงกุมกาม

โดย หรรษา ล้านนา หน้าฝน ซีซั่น 2 จะพาคุณๆไปหรรษากับกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง อาทิ หรรษา ล้านนา บรรดาสัตว์น่ารัก , หรรษา ล้านนา ปั่นพาเพลิน , หรรษา ล้านนา เข้าวัดวาเสริมมงคล , หรรษา ล้านนา สนุก ซ่า กับเอ็กซ์ตรีม , หรรษา ล้านนา สปา แอนด์ เวลเนส , หรรษา ล้านนา ตามหาร้านซิลล์ , หรรษา ล้านนา ตามหาพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ และตามหาความทรงจำ , หรรษา ล้านนา ลุยป่า ฝ่าพงไพร และหรรษา ล้านนา ราคาโดนใจ

ปั่นจักรยานในบรรยากาศยามเย็น
ปั่นจักรยานในบรรยากาศยามเย็น

 

นั่งช้างท่ามกลางธรรมชาติ
นั่งช้างท่ามกลางธรรมชาติ

นอกจากนี้ในด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่นของ ททท.เชียงใหม่ ยังได้ร่วมมือกับ ททท.ในภูมิภาคอื่น ทั้งในประเทศและต่างประเทศจัดกิจกรรมอีกมากมาย โดย นายวิสูตร กล่าวอีกว่า “ททท.เชียงใหม่ ยังได้ร่วมมือกับททท.ภูมิภาคอื่นทั้งในและต่างประเทศจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายช่วงกรีนซีซั่นอีกมากมาย เช่น กลางเดือนสิงหาคมจะนำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวไปโรดโชว์ที่จังหวัดอุดรธานี ในกลางเดือนสิงหาคม เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการ ตลอดจน ททท.สำนักงานต่างประเทศ อีกกว่า 30 สำนักงาน ก็ได้มีการสื่อสารส่งข้อมูลยืนยันความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว ทั้งนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมาเยือนเชียงใหม่ โดยที่ผ่านมา ททท.เชียงใหม่ ได้ทำงานในเชิงรุก ร่วมกับสำนักงานพัฒนาพิงคนคร ไปทำตลาดที่เซี่ยงไฮ้ เฉินตู ประเทศจีน และย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา พร้อมทั้งในเดือนกันยายน ก็จะไปโรดโชว์ที่สิงคโปร์ เพื่อนำเสนอขายให้กับผู้ประกอบการสิงคโปร์ ที่ถือว่านักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์จัดเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักที่มาเยือนเชียงใหม่ ปีละกว่าแสนคน”

และ นายวิสูตร ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “กรีนซีซั่นปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเชียงใหม่ไม่น้อย คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งปีที่ดี ต่อเนื่องจากสองสามปีที่ผ่านมา พร้อมผนึกกำลังกับภาครัฐและเอกชน ไม่ให้มีโลซีซั่นอีกต่อไป ในภาพที่เห็นมีคนไทยมาเที่ยวมากขึ้น จากผลพวงของกิจกรรมต่างๆ ทั้งมีวันหยุดยาวเยอะ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยกรีนซีซั่นนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสกับการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ สินค้าและบริการที่ไม่หนาแน่นเกินไป พร้อมทั้งการออกแบบการท่องเที่ยว ซึ่งน่าจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเชียงใหม่”

ฤดูฝนนี้ แม้หลายๆท่านจะไม่วางโปรแกรมมาเที่ยวเชียงใหม่ แต่เชื่อได้เลยว่า หากลองมาสัมผัส “กรีนซีซั่น” ที่เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงอย่าง ลำพูน และลำปาง แล้ว…ความคิดคุณจะต้องเปลี่ยนไป…และยกให้ล้านนาในฤดูฝนเป็นเรื่องที่ “หรรษา”…!!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น