ลำพูนจัดเวทีแสดงความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางความปกติ

274287

ลำพูนจัดเวทีแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับลงประชามติ ท่ามกลางความเรียบร้อยปกติดี ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจภูธณจังหวัดลำพูน เตรียมกำลัง 800 นาย คอยสอดส่องดูแลตั้งแต่วันนี้จนถึงวันลงประชามติ มั่นใจ ไม่มีเหตุรุนแรงแน่นอน

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 59 ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์จังหวัดลำพูน เลขที่ 192 ถนนลำพูน-ป่าซาง ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ทางเจ้าหน้าที่ กกต.ได้จัดให้มีเวทีแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติ โดยมี ประชาชนที่สนใจ จาก อำเภอเมือง อ.ป่าซาง อ.แม่ทา อ.บ้านธิ อ.บ้านโฮ่ง อ.ทุ่งหัวช้าง อ.ลี้ และอ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน กว่า 250 คน เข้าร่วมเวลที ดังกล่าว มี นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นผู้เปิดเวทีแสดงความคิดเห็น ซึ่งรอบหอประชุม ทาง พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาอำนวยความสะดวกในการแสดงความคิดเห็นในครั้งนี้ด้วย

1495414สำหรับ วิทยากรประกอบด้วย นายสมศักดิ์ บุญเปลื้อง อดีต ส.ว. จ.ลำพูน นายตรี ด่านไพบูลย์ อดีต ส.ว. นายสงวน พงษ์มณี อดีต ส.ส. จ.ลำพูน และ นายภุชงค์ โพธิกุฎสัย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมี นายพรชัย วิสุทธิศักดิ์ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นผู้ดำเนินรายการ

หลังจากที่วิทยากรทั้ง 4 ท่าน แสดงความคิดเห็นและให้ความรู้เกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับลงประชามติ เสร็จสิ้นแล้ว ได้เปิดโอกาสให้ทางประชาชนที่เดินทางมาจากหลายอำเภอ ของจังหวัดลำพูน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทางด้าน พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า ในความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เตรียมการไว้เกี่ยวกับการลงประชามติ รวมทั้งการแสดงความคิดเห็นเวทีในวันนี้ ทางตนได้จัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 800 นาย บูรณาการร่วมกับทหาร ฝ่ายปกครอง ซึ่งเหตุการณ์ทั่วไปปกติ ส่วนปัญหาเรื่องของรายชื่อตามจุดที่จะมีการลงประชามติ ตอนนี้ก็เรียบร้อยดีเช่นกัน ไม่มีเหตุการณ์อะไรที่รุนแรง สถานการณ์ทั่วไปของจังหวัดลำพูน ยังไม่มีอะไรที่น่าห่วง แต่เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในทุก ๆ ด้านร่วมกับหน่วยอื่น ทางตนได้สั่งเตรียมกำลังและเจ้าหน้าที่คอยดูแลการลงประชามติ เรียบร้อยหมดแล้ว และเชื่อว่าเหตุการณ์ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันลงประชามติ คงจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรือรุนแรงแน่นอน

1495412

ร่วมแสดงความคิดเห็น