รวบแล้ว! “ตั้ม วัดเกตุ” โจรรองเท้าผ้าใบ

S__10084418รวบ ตั้ม วัดเกตุ คนร้ายลักทรัพย์โดยเฉพาะรองเท้าผ้าใบ พบเป็นไม่ได้จะลักดะ หลังถูกจับสารภาพชอบรองเท้าผ้าใบใส่อวดสาว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ส.ค. 59 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน นำโดย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร สว.สส.สภ.เมืองลำพูน ร่วมกับ พ.ต.ต.ภควันต์ ขันติพิทักษ์กุลสว.สส.สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ร่วมกันจับกุมตัว นายปริญญา หรือ ฉายา ตั้ม วัดเกตุ ปันสุพฤกษ์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 285 ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหายจับของศาลจังหวัดลำพูน ที่ 84/2559 ลง 21 พ.ค. 2559 ข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานทำอันตรายสิ่งกีดกั้น เพื่อสะดวกในการกระทำความผิด เหตุเกิด บ้านเลขที่ 148 หมู่ 11 ต.ป่าสัก และเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2559 ที่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 2 ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูนหลังจากรับทราบข้อหาแล้วให้การยอมรับสารภาพ

S__10084420

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ได้รับการประสานจากชุดสืบสวน สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน ว่าขอให้สืบสวนจับกุม นายปริญญา หรือ ฉายา ตั้ม วัดเกตุ มีพฤติกรรมในการลักทรัพย์ ซึ่งก่อเหตุขึ้นบ้านชาวบ้านแล้วกว่าดเอาทรัพย์สินไปแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุด ผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ ว่าคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในบ้าน บ้านเลขที่ 148 หมู่ 11 ต.ป่าสัก และเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2559 ที่บ้านเลขที่ 125 หมู่ 2 ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ โดยเฉพาะรองเท้าผ้าใบ ของคนในบ้านถูกขโมยไปเกลี้ยง

S__10084422จนกระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถตามจับกุมได้ขณะกำลังเดินอยู่ริมถนนในตัวเมืองลำพูน จึงเข้าจับกุม พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก สอบสวนเบื้องต้นให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับและเคยก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านจริง โดยตนเองนั้นชอบรองเท้าผ้าใบเป็นชีวิตจิตใจ ทุกครั้งที่ขึ้นโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านหากพบรองเท้าผ้าใบก็จะลักทั้งหมด โดยหลังได้รองเท้าก็จะนำมาใส่อวดสาวทั่วไป หรือบางครั้งก็จะให้เด็กวัยรุ่นไปลักตามสถานที่ต่างๆ แล้วนำมาแลกเงินและยาบ้า หลังสอบสวนเสร็จจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น