รอง ผบช.ตชด.แถลงข่าวยึดยาบ้า จากแก๊งอาข่า 2.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 2 กิโล

S__1196038 เวลา 10.30 วันที่ 4 ส.ค.59 ที่กองร้อย ตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327 พล.ต.ต.เทพ อมรโสภิต รอง ผบช.ตชด. พล.ต.ต.มนชัย เรืองจรัส ผบก.ตชด.ภ.3 พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที๊ยะ รอง ผบ.ฉก.ทพ.31 พ.อ.ธรรมรัตน์ เหรียญทอง รอง ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ ผกก.ตชด.32 พ.ต.อ.ธาตรี กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่จัน นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่จัน พ.ต.ท.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผบ.ร้อย ตชด.27 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 2,340,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม พร้อมกับสามารถขยายผลตรวจยึดรถยนต์ได้อีก 3 คัน จากบ้านของผู้ต้องสงสัย

โดยการตรวจยึดในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลา 03.00 น.วันที่ 3 ส.ค.59 พ.ต.อ.รังสิมัน สงเคราะห์ธรรม ผกก.ตชด.32 ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติด จากพื้นที่ชายแดนผ่านเข้ามาในพื้นที่ชั้นในของประเทศ ผ่านทาง จ.เชียงราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามหาข่าว จนกระทั่งสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้ไปเช่ารถในพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อจะใช้ลำเลียงยาเสพติดไปส่งที่กรุงเทพฯ จึงได้นำกำลังออกติดตามจนทราบว่ากลุ่มดังกล่าวได้เช่าบ้านเลขที่ 41 ม.8 บ้านศาลา ต.สันทราย อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อเป็นแหล่งพักยาเสพติด ซึ่งขณะติดตามอยู่นั้นได้มีรถยนต์จำนวน 3 คันออกจากบ้านหลังดังกล่าวจึงได้ติดตามไป จนกระทั่งถึงปากทางเข้าหมู่บ้านแหลว-บ้านศาลา ได้ไปชนกับรถยนต์บรรทุกทำให้รถยนต์เสียหลัก ยางล้อด้านซ้ายชนกับฟุตบาท แตกทั้ง 2 เส้น ไม่สามารถขับต่อไปได้ ส่วนคนที่อยู่ในรถได้เปิดประตูรถและอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ที่ติดตามมา

S__1196039

จึงได้ร่วมกันตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว ปรากฎว่าภายในรถมีการวางกระสอบฟางเอาไว้ที่เบาะที่นั่งหลังรถหลายใบ เมื่อเปิดออกดูพบมียาเสพติดของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลจนทราบว่าผู้ที่ขับขี่รถคันดังกล่าวคือนายธรนันท์ อมารวัฒนกูร ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าอาข่า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามไปยังบ้านของผู้ต้องหา เพื่อติดตามตัวพร้อมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น