คัดค้านประกันตัว “บุญเลิศ” เร่งล่าผู้หญิงอีก 1 คน ที่ส่งจดหมาย

2nxjrd8jp8rnjeju_นายกอบจ.เชียงใหม่ตำรวจควบคุมตัว นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ อดีตนายก อบจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับจดหมายเพื่อนร่างรัฐธรรมนูญ สอบเป็นความลับ ยังคงคัดค้านประกันตัว ล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 5 ยังคงสวนสอบสวนข้อเท็จจริงถึงผู้หญิงผู้ต้องสงสัยอีกรายที่ส่งจดหมายทางไปรษณีย์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ยังคงมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัยหลังจากที่มีการควบคุมตัวนายบุญเลิศ บูรณุอุปกรณ์ นางสาวทัศนี บูรณุอุปกรณ์ นายคเชน เจียกขจร พร้อมด้วยผู้ต้องหาในคดีจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญรวมแล้วมากกว่า 10 คนไว้ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 5ซึ่งตลอดทั้งคืนก็ยังคงมีการควบคุมตัวได้ทำการสอบปากคำอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน

และช่วงเช้าของวันดังกล่าวเวลาประมาณ 09:00 น. ทางเจ้าหนาที่ได้มีนำตัว นางสาวธารทิพย์ บูรณุปกรณ์ และ นายไพรัช ใหม่ชมภู รองนายก อบจ.เชียงใหม่ ขึ้นรถตู้ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีทหารควบคุมดูแลความปลอดภัยออกไปยังจุดหมาย ซึ่งถูกปกปิดเป็นความลับ ขณะเดียวกันได้มีคนสนิทและญาติของผู้ต้องหาทยอยเดินทางมาขอเยี่ยมผู้ต้องหาพร้อมทั้งมีทนายความของผู้ต้องหา ได้เดินทางมาเข้าพบและเปิดเผยกับสื่อว่า พร้อมยื่นเรื่องประกันตัวและให้ความช่วยเหลือด้านกฏหมายอย่างเต็มที่ เพียงตอนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำรถยนต์ต้องสงสัย ป้ายทะเบียน ฆฐ 4904 กรุงเทพมหานคร ยี่ห้อ Nissan Almera สีขาว ที่ใช้สำหรับนำส่งจดหมายบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมด้วยผู้ต้องสงสัยหญิง 1 ราย ไม่ทราบชื่อ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด บริเวณไปรษณีย์แห่งหนึ่ง พื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นพบหลักฐานเอกสารบางส่วนพร้อมของใช้ส่วนตัว ก่อนจะมีการนำผู้ต้องสงสัยขึ้นไปสอบสวนต่อภายในอาคาร กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 5

ร่วมแสดงความคิดเห็น