“แพนดอร่า”ขยายธุรกิจอัญมณี ผุดโรงงานแห่งที่ 2 เมืองลำพูน

b.1
มร.ลาร์ส เรนช์ นีลเซน รองประธาน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จากัด (โรงงานลำพูน)

แพนดอร่า แบรนด์เครื่องประดับดังสัญชาติเดนมาร์ค รุดหน้าขยายธุรกิจอัญมณี สานต่อวิสัยทัศน์ “แบรนด์เครื่องประดับที่เป็นที่รักมากที่สุดในโลก” เลือกพื้นที่ 45 ไร่ในเครือสหพัฒน์ จังหวัดลำพูน ผุดโรงงานแห่งที่ 2 พร้อมเปิดดำเนินการ 1 ตุลาคม 59 เร่งเปิดรับสมัครพนักงานจำนวนมากหวังสร้างงานสร้างอาชีพให้คนท้องถิ่น
เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2559 บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด (โรงงานลำพูน) ผู้ผลิตเครื่องประดับอัญมณีชื่อดังสัญชาติเดนมาร์ก จัดงาน PANDORA Career Day ณ ศูนย์การค้า พรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเปิดรับสมัครพนักงานจำนวนมากในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือมาร่วมงานที่โรงงานลำพูน โดยรับสมัครทั้งฝ่ายผลิตและฝ่ายสำนักงาน ซึ่งมีคนมาสมัครกว่า3,500 คนเลยทีเดียว

มร.ลาร์ส เรนช์ นีลเซน รองประธาน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แพนดอร่า โพรดักชั่น จำกัด (โรงงานลำพูน) กล่าวปัจจุบัน บริษัท แพนดอร่า โพรดักส์ชั่น จำกัด ได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตอย่างรวดเร็วเพื่้อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านพื้นที่ของที่ตั้งปัจจุบันที่กรุงเทพมหานคร ทำให้ไม่สามารถขยายกำลังการผลิตได้เต็มความสามารถ แพนดอร่าจึงได้เลือกพื้นที่ขนาด 45 ไร่ ภายในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ จังหวัดลำพูน เป็นสถานที่สร้างโรงงานแห่งใหม่ รองรับช่างฝีมือจำนวนมาก เพื่อเสริมกำลังการผลิตแพนดอร่าที่กรุงเทพมหานคร และสานต่อวิสัยทัศน์ของแบรนด์แพนดอร่าที่ต้องการจะเป็น”แบรนด์เครื่องประดับอัญมณีที่รักและชื่นชอบมากที่สุดในโลก” โรงงานดังกล่าวได้เริ่มก่อสร้างช่วงปลายปีพ.ศ.2558 โดยมีพิธีลงเสาเข็มเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2558 และโรงงานแห่งนี้จะเปิดดำเนินการในวันที่ 1 ตุลาคม 2559

“เราเลือกพื้นที่ภาคเหนือเพื่อขยายฐานการผลิตเนื่องจากพื้นที่ภาคเหนือเป็นแหล่งรวมช่างฝีมือเครื่องประดับที่ความเชี่ยวชาญ และมีที่ตั้งที่ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติ จังหวัดเชียงใหม่ และจากการขยายฐานการผลิตในครั้งนี้ เรามุ่งหวังที่จะสร้างอาชีพและรายได้ที่มั่นคงให้กับคนในท้องถิ่น ให้คนที่มีถิ่นฐานทางภาคเหนือได้มีโอกาสทไงานใกล้บ้านและครอบครัวอันเป็นที่รัก ซึ่งจะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ชุมชนซึ่งเป็นส่วนสาคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศ” มร. ลาร์ส กล่าวเสริม

b.2“การรับสมัครงานในครั้งนี้เรารับคนเสริมจากการรับสมัครงานเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2559 ที่กรุงเทพมหานคร ที่ต้องการให้ผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคเหนือที่ทำงานในกรุงเทพมหานครหรือบริเวณจังหวัดใกล้เคียงได้มีโอกาสกลับมาทางานในบ้านเกิดของตนเอง” มร.ลาร์สกล่าวทิ้งท้าย

อนึ่ง แพนดอร่าเป็นแบรนด์เครื่องประดับอัญมณีฝีมือปราณีต มีสานักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก แพนดอร่าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ OMX กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ในปี 2558 แพนดอร่ามีรายได้รวม 1.67 หมื่นล้าน โครน (ประมาณ 8.35 หมื่นล้านบาท) แพนดอร่าได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ รางวัลองค์กรดีเด่นแห่งปี 2558 จากนิตยสาร Jewellery News Asia (JNA) รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ระดับประเทศ ประจำปี 2558 ระบบบริหารการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO14001:2004 และระบบบริหารการจัดการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ISO18001:2007

ร่วมแสดงความคิดเห็น