แข้งไทย แชมป์เก่า AFFซูซูกิคัพ จับติ้ว สาย A ร่วมเจ้าภาพ

https://www.google.co.th/search?q=ซิโก้
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยัน พร้อมใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ทำศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย เชื่อมีผู้เล่นพร้อมใช้งาน 30-40 รายสำหรับทั้งสองรายการศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ได้มีการจับสลากแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ทีมชาติไทย แชมป์เก่า อยู่ร่วมสาย A กับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพร่วม), อินโดนีเซีย และ สิงคโปร์ ซึ่งภายหลังการจับสลาก เฮดโค้ชช้างศึกได้ให้สัมภาษณ์ว่า

ก็ถือว่าทั้งสองกลุ่มนั้นไม่มีกลุ่มไหนที่ง่าย ซึ่งกลุ่มเราถือว่าหนักพอสมควร ฟิลิปปินส์เป็นทีมที่เล่นได้แข็งแกร่งในบ้าน เช่นเดียวกับอินโดนีเซียที่ถึงแม้จะเพิ่งกลับมาแต่ก็มีพลังแฟนบอลหนุนหลังอยู่” กุนซือทีมชาติไทย กล่าวเริ่มแน่นอนครับ เป้าหมายของเราคือการไปให้ถึงนัดชิงชนะเลิศ และป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย แต่มันก็จะไม่ง่ายแน่นอน เพราะทีมชาติไทยมีโปรแกรมที่ค่อนข้างหนัก ต้องเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 5 นัด ซึ่งเราก็ต้องเตรียมตัวให้ดี และผมเชื่อว่าทีมชาติไทยมีผู้เล่นที่มีศักยภาพมากพอในการหมุนเวียน”

ในเรื่องของการเตรียมทีม เราก็ต้องทำการบ้านกันพอสมควร เพราะเรามีเวลาแค่ 4 วันเท่านั้นหลังจากจบนัดออสเตรเลียก่อนที่จะเจออินโดนีเซียในนัดแรก ซึ่งทีมชาติไทยเองก็มีผู้เล่นชุดใหญ่อยู่ 30-40 คนที่จะสามารถหมุนเวียนได้ และเราให้ความสำคัญกับทัวร์นาเมนต์ซูซูกิ คัพ เพราะเป็นรายการเดียวที่ใช้ชุดใหญ่เล่น อีกทั้งยังเป็นรายการที่สำคัญของอาเซียนด้วย”

สำหรับฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 19 พ.ย -17 ธ.ค นี้ โดยทีมที่อยู่ในกลุ่ม เอ จะต้องแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มกันที่เมียนมา ในขณะที่กลุ่ม บี จะแข่งขันกันที่ฟิลิปปินส์ ทีมที่ได้อันดับหนึ่งและอันดับสองของแต่ละกลุ่มจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบ เหย้า-เยือน รวมถึงในรอบชิงชนะเลิศก็เป็นการแข่งขันแบบ เหย้า-เยือน เช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น