ปายระดมกำลัง ปราบยุงลาย

อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ระดมพลปราบยุงลายเป็นครั้งที่ 3 หลังมีการระบาดของโรคไข้เลือดออก ที่มียุงลายเป็นพาหะนำโรค พุ่งพรวดเป็นอันดับ 2 ของจังหวัด

2090 2091

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย เป็นประธานเปิด ” ยุทธการ ดาวกระจาย ” พลังปาย เอาชนะไข้เลือดออก ณ หน้าที่ว่าการอำเภอปาย ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกอำเภอปายอยู่ในภาวะฉุกเฉิน ซึ่งในเขตเทศบาลตำบลปายอยู่ในเขตเมือง มีแนวโน้มโรคไข้เลือดออกเพิ่มสูงขึ้น และโรคไข้เลือดออกได้แพร่กระจายขยายออกไปสู่พื้นที่บริเวณรอบนอกรอยต่อใกล้กับเขตเมือง อำเภอปายจึงต้องปรับแผนการกำจัดลูกน้ำยุงลายให้มีประสิทธิมากยิ่งขึ้นเพื่อเอาชนะโรคไข้เลือดออก โดยให้เจ้าหน้าที่กระจายกำลังการออกปฏิบัติงานในลักษณะ ” ดาวกระจาย ” ทำการฉีดพ่นสารเคมีและกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ระบาดโรคไข้เลือดออก ทั้งในเขตเมืองและระหว่างรอยต่อเขตเมือง ซึ่งจะทำให้ควบคุมโรคไข้เลือดออกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับอำเภอปาย จากเดิมมีการระบาดของโรคไข้เลือดออก สูงเป็นอันดับ 2 รองจากอำเภอแม่สะเรียง แต่ในห้วงต้นเดือนที่ผ่านมา พบว่าการระบาดของโรคไข้เลือดออก ได้พุ่งพรวดสูงอยู่ในระดับภาวะฉุกเฉิน ทำให้ทุกภาคส่วนต้องเร่งรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายเป็นการด่วน หวั่นจะระบาดไปติดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเที่ยวในตัวอำเภอปายเป็นจำนวนมากในขณะนี้

สำหรับตัวเลขยอดผู้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกใน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 1 สิงหาคม 2559 เรียงตามลำดับสูงสุด ไปหาต่ำสุด ได้แก่ 1. อำเภอแม่สะเรียง ป่วย 184 ราย , 2. อำเภอปาย ป่วย 92 ราย , 3. อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ป่วย 66 ราย , 4. อำเภอแม่ลาน้อย ป่วย 51 ราย , 5. อำเภอขุนยวม 37 ราย เสียชีวิต 1 ราย , 6. อำเภอปางมะผ้า ป่วย 4 ราย และ 7. อำเภอสบเมย ป่วย 2 ราย สรุปมีผู้ป่วยทั้งหมด 436 ราย ตาย 1 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น