กองบิน 41 จัดยิ่งใหญ่ รำวงย้อนยุคเฉลิมพระเกียรติ กลางลานจอดอากาศยาน

i10

วันที่ 5 สิงหาคม 2559 ที่ลานจอดอากาศยาน ท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ น.อ.ชาตินนท์ สท้านไผท ผู้บังคับการกองบิน 41 เป็นประธานเปิดกิจกรรม ‘รำวงย้อนยุคเฉลิมพระเกียรติฯ’ เนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติครบ 70 ปี และเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ

โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ดร.กษมา ประสงค์เจริญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ นางดวงมาลย์ ศรีกิจวิไลกุล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 3 และหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

i1

น.อ.ชาตินนท์ กล่าวว่า ประเทศไทยได้ชื่อว่ามีศิลปะการแสดงที่งดงามในหลายรูปแบบ และการรำวงย้อนยุคคือการฟ้อนรำพื้นบ้านชนิดหนึ่งของคนไทย ทั้งท่ารำ คำร้อง และท่วงทำนอง ขับร้องได้ง่าย ทั้งหมดล้วนมาจากธรรมชาติใกล้ตัว สะท้อนถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวไทยที่ชอบความสนุกสนานรื่นเริง การจัดงานในครั้งนี้จึงเท่ากับช่วยกันอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามที่สืบต่อกันมาให้ยืนยาวต่อไป

ทั้งนี้กิจกรรมรำวงย้อนยุคเฉลิมพระเกียรติฯ ได้รับความร่วมมือจาก กลุ่มรำวงย้อนยุคกองบิน 41 กลุ่มรำวงจากเทศบาลและอำเภอ จาก 41 ชุมชน และนักศึกษาจากวิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ รวมจำนวน 784 คน แต่งกายด้วยชุดรำวงหลากสีสัน ประกอบเพลงไหว้ครู เพลงประกอบท่ารำจำนวน 5 เพลง อาทิ เพลงพระราชนิพนธ์ ใกล้รุ่ง ส้มตำ และเพลงลูกทุ่งที่กำลังฮิตติดลมบน ท่ามกลางการบินแสดงแสนยานุภาพของเครื่องบินรบที่ประจำการอยู่ ณ กองบิน 41 สร้างความสนุกสนานและตื่นเต้นแก่ผู้ชมเป็นอย่างมาก

i5

#ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวเห็ดลมนิวส์#

ร่วมแสดงความคิดเห็น