น่าน – น้ำป่าไหลซัดบ้านเรือนเสียหาย

2218

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2559 เวลาประมาณ 16.00 น. ในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ได้เกิดฝนตกหนัก และมีดินสไลด์หลายจุด บนถนนสายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ – อำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน และ ในพื้นที่บ้านด่าน หมู่ที่ 3 ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ เบื้องต้นได้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือน นายชื่น ใจปิง บ้านเลขที่ 24 บ้านด่าน เป็นบ้านชั้นเดียวยกสูง ทำให้เสาบ้านหักบ้านทรุดทั้งหลัง และบ้านของนายภานุเดช ใจปิง บ้านเลขที่ 23 บ้านด่าน หมู่ที่ 3 เป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูน ครึ่งไม้ เบื้องต้นน้ำป่าได้ไหลหลากผ่านชั้นล่างของบ้าน ทำให้อุปกรณ์ทางการเกษตร และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านบางส่วนได้รับความเสียหาย

ในเบื้องต้น ทาง จนท.อบต.ขุนน่าน , จนท.ปภ.สาขาเชียงกลาง และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง ได้เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก บ้านเรือนเสียหาย ดังกล่าวในเบื้องต้นแล้ว

2224

ด้านนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการ จ.น่าน ได้กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้ จนท.ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นแล้ว และได้ทำการอพยพราษฎร ที่อยู่ในเส้นทางน้ำ จำนวน 30 หลังคาเรือน รวมเกือบ 100 คน อพยพไปอยู่สถานที่ปลอดภัย ณ โรงเรียนบ้านด่าน ต.ขุนน่าน , สำนักสงฆ์บ้านด่าน และบ้านญาติที่ปลอดภัยก่อนในคืนนี้และได้ให้ จนท.อบต.ขุนน่าน จนท.ปภ.สาขา เชียงกลาง เฝ้าระวังสถานการณ์ ตลอด 24 ชม. และในวันพรุ่งนี้ 6 สิงหาคม ให้ จนท.เร่งสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น พร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านทันที

2223 2222

ด้านนายชัยศิริ ผูกใจเพื่อน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงน่านที่ 2 ได้กล่าวว่าในเบื้องต้นในวันพรุ่งนี้ ( 6 ส.ค.) ได้ประสานให้ จนท.หมวดการทางอำเภอบ่อเกลือ ลงพื้นที่ออกตรวจสอบตามถนนสายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ – อำเภอบ่อเกลือ จ.น่าน ตามที่รับแจ้งพร้อมทั้งได้นำเครื่องจักรกลหนัก พร้อมเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงน่านที่2เร่งดำเนินการแก้ไข หลังจากที่ฝนหยุดตกอย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ 20.30 น. ในพื้นที่บ้านด่าน หมู่ที่ 3 ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ ยังมีฝนตก อย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณภาพถ่ายจากเจ้าหน้า อบต.ขุนน่าน , จนท.ปภ.สาขาเชียงกลาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น