ธุรกิจร้านอาหารปรับตัว รับสถานการณ์ศก.ชะลอ

b.1
ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมใหญ่ประจำปี 2559 เมื่อวันที่ผ่านมา ณ ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดประชุมเพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคีในกลุ่มสมาชิก พร้อมกับพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่เป็นประ
โยชน์ในด้านธุรกิจร้านอาหาร ตลอดจนเพื่อทราบถึงสิทธิประโยชน์ของสมาชิกชมรมฯ
ซึงนายชวลิต ฉ่อนเจริญ ประธานชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดประชุมในแต่ละครั้งก็จะมีเนื้อหาสาระหลักๆเพื่อพบปะสมาชิกและทราบถึงการเป็นอยู่ของธุรกิจในปัจจุบันว่าเป็นอย่างไรควรที่จะมีกลยุทธ์หลักเช่นไรรับมือกับสถานการณ์ รวมถึงด้านของสุขาภิบาลสาธารณสุขความสะอาดปลอดภัยและรู้ถึงข้อกฏหมายของเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้ปฎิบัติถูกกฏหมายพร้อมกับยกระดับร้านอาหารให้เป็นมาตรฐานเดียวกันหลังจากเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือAEC
ในปัจจุบันเรากำลังเข้าสู่ยุคดิจิตอลหลากหลายธุรกิจต้องปรับตัวรวมถึงธุรกิจร้านอาหารด้วยเช่นกัน ทางชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ก็มีการแนะนำให้กับสมาชิกว่าจะต้องมีเพจและเว็บไซด์ของร้านเพื่อทำการตลาดไปยังกลุ่มลูกค้า ขณะนี้สมาชิกของชมรมฯมีอยู่ทั้งสิ้น 300 ราย การจัดการประชุมในครั้งนี้ก็คาดว่าจะส่งผลดีกับผู้ประกอบการในแวดวงธุรกิจร้านอาหารอย่างแน่นอน อย่างน้อยก็ได้รู้ถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจให้อยู่รอดและประคองตัวในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอดตัวเช่นนี้
“ธุรกิรร้านอาหารในจังหวัดเชียงใหม่ในระยะนี้เงียงเหงาและชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของจังหวัดในเมืองท่องเที่ยว แต่ก็ยังดีได้นักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนเข้ามาช่วยจุนเจือให้รายได้หมุนเวียนในจังหวัด อย่างไรก็ตามผู้ประกอบร้านอาหารต้องมีการใช้แนวทางประคองตัวธุรกิจให้อยู่รอดไปได้ เช่น ลดค่าใช้จ่าย ต้นทุน บุคลากร วัตถุดิบ ทั้งนี้หลังจากการลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมานั้น เชื่อว่ายังคงประเมินอะไรไม่ได้ในด้านเศรษฐกิจการเมือง คงต้องรอต่อไปอีกสักระยะ เรียกว้าในระยะยาวน่าจะเห็นผล คนจะมีความเชื่อมั่นทางจิตใจมากกว่าว่าอาจจะมีการเลือกตั้งทำให้ประเทศชาติมีความสมบูรณ์ทางการเมืองมากกว่าที่เป็นอยู่” ประธานชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น