ระทึก…ทหารปิดล้อมตรวจค้น บ้านผู้มีอิทธิพล อ.ไชยปราการ

 ทหารปิดล้อมตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ไชยปราการเชียงใหม่ เพื่อสกัดกั้นและปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนที่สืบทราบ โดยร่วมกับหน่วยงานการปกครองเพื่อให้ขบวนการค้ายาเสพติดหมดไปในพื้นที่ สามารถจับกุมผู้เสพได้จำนวนมาก
 เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2559 เวลา 06.00 น. ตามนโยบายของกองทัพบกให้ทหารในพื้นที่ปฏิบัติงานเข้าทำการสกัดกั้นและปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดนที่สืบทราบ โดยร่วมกับหน่วยงานการปกครองเพื่อให้ขบวนการค้ายาเสพติดหมดไปในพื้นที่
S_4731980746971
จากการสืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้าขายยาบ้าให้กับผู้มีอิทธิพลกลุ่มหนึ่ง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยใกล้ๆแทบทุกวันจึงได้แจ้งให้กับทหาร โดยทาง พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร ผู้บังคับกองบังคับการควบคุม ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 กองกำลังผาเมือง ซึ่งใช้กฏอัยการศึก และบัตรเจ้าหน้าที่ ปปส.ได้นำกำลังทหาร 2 ชุดปฏิบัติการจู่โจม 20 นาย และฝ่ายปกครองอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10 นาย รวม 30 นายทำการวางแผนเข้าปิดล้อม และจับตัวผู้กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่บ้านอินทาราม หมู่ที่ 4 ตำบลศรีดงเย็น ซึ่งทางทหารได้ทำการปิดล้อมพื้นที่บ้านผู้ต้องสงสัย ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านจำนวน 2 หลัง อย่างละเอียด ไม่พบสิ่งเสพติดหรือสิ่งผิดกฎหมาย  จึงได้แจ้งทางฝ่ายปกครองและ อส.หญิงเข้ามาร่วมในการตรวจสอบ หญิง 3 ราย นำปัสสวะมาตรวจ พบทั้ง 3คน มีสารเสพติดในร่างกาย และได้เข้าตรวจในพื้นที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด ตรวจค้นในบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย
นอกจากนั้นตรวจค้นห้องนอนพบอุปกรณ์เสพ และระเบิดติดโทรศัพท์ประดิษฐ์เองทำใว้แสดงว่าตนเองทำได้ แต่ข้างในบรรจุน้ำมันเบนซินจึงได้ตรวจยึดและนำเป็นหลักฐาน นอกจากนี้ได้เข้าตรวจค้นบ้านนายวรวุฒิ สุภารัตน์ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 35/1  หมู่ที่ 2 ตำบลศรีดงเย็น ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดในร่างกาย และเจ้าตัวได้นำยาบ้าออกมามอบให้เจ้าหน้าที่รับสารภาพว่า ซื้อมาจากชาวเขามาเพื่อใช้เสพเอง จำนวน 9 เม็ด ในราคา 800 บาท ทางทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอไชยปราการได้นำตัวมาทำบันทึกเพื่อจะได้ส่งตัวทั้ง 5 รายที่ตรวจพบสารเสพติดได้เข้ารับบำบัดต่อไป
ซึ่งในการปฏิบัติงานของทหารทำให้ทางชาวบ้าน ได้แสดงความดีใจที่ทางทหารได้เข้าตรวจทั้งเดินเท้าเยี่ยมและตรวจบ้านและบุคคลที่สงสัยว่าเสพและค้า และบ้านผู้มีอิทธิพลร่วมกับทางฝ่ายปกครอง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาหาซื้อยาบ้าเสพและผู้ขายก็ได้ลดพฤติกรรมลง และการซื้อขายได้ลดลงมาก ทำให้ประชาชนในพื้นที่หลับสบายไม่วิตกในยามค่ำคืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น