สธ.แพร่ส่งมอบรถพยาบาลฉุกเฉิน หนุนท่องเที่ยวปลอดภัย

b6 w=9h=6 3

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ ส่งมอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพตามชุดมาตรฐาน ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เพื่อบริการนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ สนับสนุนความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว หวังสร้างความปลอดภัยเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในจังหวัดเพิ่มมากขึ้น

นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในการส่งมอบรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมอุปกรณ์กู้ชีพตามชุดมาตรฐานให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) จำนวน 4 คัน ณ บริเวณกาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่

นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวว่า จากยุทธศาสตร์จังหวัดที่ได้ดำเนินการโครงการจัดการอาหารเพื่อสุขภาพวิถีคนแพร่ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้านอาหาร จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดแพร่เป็นจำนวนมาก ประกอบจังหวัดแพร่เป็นประตูสู่ล้านนา มีลักษณะภูมิประเทศเป็นหุบเขา มีเส้นทางคมนาคมติดต่อกับจังหวัดต่างๆ ทำให้การจราจรทางถนนเพิ่มมากขึ้นและจำนวนอุบัติเหตุจราจรสูงขึ้นตามไปด้วย คณะกรรมการจึงมีมติให้จัดซื้อรถพยาบาลในลักษณะรถกู้ชีพที่สามารถเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้บริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเป้าหมาย 4 ตำบล คือ ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง, ตำบลไผ่โทน อำเภอร้องกวาง, ตำบลแม่ป้าก อำเภอวังชิ้น และตำบลป่าแดง อำเภอเมืองแพร่

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากขอเชิญชวนให้ประชาชนใช้สายด่วน 1669 ในกรณีที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือทางการแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ประเมินอาการและสั่งการให้ทีมกู้ชีพที่อยู่ใกล้เคียงเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที สำหรับจังหวัดแพร่ได้ดำเนินงานระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินตั้งแต่ปี 2548 เป็นต้นมา มีทีมกู้ชีพระดับสูง 9 ทีม ระดับกลาง 1 ทีม ระดับต้น 4 ทีม อาสาสมัครท้องถิ่น 34 ทีม และอาสาสมัครกู้ชีพเอกชน 2 ทีม ซึ่งจะได้เร่งดำเนินการขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมทุกตำบลของจังหวัดแพร่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น