จับ “เหินฟ้า ลิเวอร์” เซียนโต๊ะสนุกเกอร์ ตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์

S__26091585

การจับกุมตัวคนร้ายครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 59 พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสมคิด หรือหน่อคำ จายละ อายุ 33 ปี สัญชาติพม่า เจ้าของฉายา”เหินฟ้า ลิเวอร์” พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ ไอ สีแดง-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน , กระเป๋าหนัง สีน้ำตาล แบบสะพายข้าง จำนวน 1 ใบ, กระเป๋าถือขนาดกว้างประมาณ 1 ฟุต ยาว 1 ฟุต สีขาวชมพู จำนวน 1 ใบ, กระเป๋าใส่เงินใบเล็ก สีชมพู จำนวน 1 ใบ และบัตรต่างๆซึ่งเป็นของบุคคลอื่น จึงนำตัวดำเนินคดีข้อหา”ลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมหรือรับของโจร และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร” ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณ ชุมชนเชียงใหม่แลนด์ ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

S__42942499

โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 59 ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์บริเวณที่จอดรถโรงพยาบาลสัตว์บ้านหมากับแมว ถ.มหิดล ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2559 ที่บริเวณร้านค้าภายในธนาคาร ธกส. สาขาถนนพระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการออกติดตามจับกุมตัวคนร้าย โดยจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามโครงการโปลิศอาย เจ้าหน้าที่สามารถพบตำหนิรูปพรรณคนร้ายและยานพาหนะที่ใช้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แกะรอยจนสามารถสืบทราบว่าคนร้ายคือ นายสมคิด จึงได้ออกติดตามจนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบนายสมคิด กำลังเดินอยู่บริเวณย่านชุมชนเชียงใหม่แลนด์ ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม

S__42942497

จากการสอบสวนนายสมคิด ให้การว่าตนเองนั้นมีอาชีพเดินสายเล่นสนุ๊กเกอร์ จนได้ฉายาว่า “เหินฟ้า ลิเวอร์ “เพราะเสื้อผ้า และของใช้ทุกอย่างต้องเป็นของทีมลิเวอร์พูล ตนเองหากินอยู่ในโต๊ะสนุกเกอร์ทุกวัน พอเงินหมดก็จะออกไปก่อเหตุงัดบ้าน ร้านค้าต่างๆพอได้เงินมาก็เอามาเดิมพันสนุกเกอร์ โดยล่าสุดที่ออกไปก่อเหตุได้ทองแท่ง มาขายได้เงินแสนกว่าบาทก็มาเดินพันสนุ๊กเกอร์กับแทงบอลลิเวอร์พูลจนหมด พอหมดตัวก็เตรียมออกมาเดินสาย เพื่อจะก่อเหตุลักทรัพย์อีกครั้งหนึ่งแต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อน หลังจากสอบสวนแล้ว ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น