มทบ.33สร้างให้คนจน เฉลิมพระเกียรติพระราชินีฯ-รอบค่ายกาวิละเชียงใหม่ พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือ

สร้างบ้านผู้ยากไร้มทบ.33 ค่ายกาวิละ จับมือเทศบาลนครเชียงใหม่ สร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ตามโครงการสร้างบ้านพักผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมายุ 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 พร้อมร่วมกับชุมชนรายรอบค่ายร่วมใจจัดงานถวายพระพร

ที่สโมสรค่ายกาวิละ อำเภอเมืองเชียงใหม่ พลตรี โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานในพิธีลงนามและถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา 12สิงหาคม 2559 โดยมีกำลังพลมณฑลทหารบกที่ 33 พร้อมครอบครัว 300 นาย ชุมชนรอบค่าย 7 ชุมชน ประมาณ 50 คน และโรงพยาบาลค่ายกาวิละเข้าร่วม

ทั้งนี้ ผบ.มทบ.33 ได้มอบเข็มที่ระลึกเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ เนื่องในวโรกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม ๒๕๕๙ ซึ่งมณฑลทหารบกที่ 33 ได้รับพระราชทานเข็มที่ระลึกเฉลิม พระชนมพรรษา ครบ 7 รอบ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ได้จัดทำขึ้นในวโรกาสมหามงคลนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้ทำคุณประโยชน์แก่งานราชการของประเทศชาติ จำนวน 200

จากนั้น พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผบ.มบท.33 พร้อมด้วย นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือให้แก่ นายเซี่ยงกี่ แซ่เอ็ง อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/5 ถ.ต้นมะขาม บ้านศรีบัวเงิน ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกันนี้ได้ทำการก่อสร้างปรับปรุงบ้านให้ใหม่ ตามโครงการสร้างบ้านพักผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมายุ 7 รอบ 84 พรรษา 12 สิงหาคม 2559 สืบเนื่องจากการที่นายเซี่ยงกี่มีอายุมากประกอบกับสุขภาพที่ไม่แข็งแรง เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง ทำให้เดินไม่สะดวกและไม่สามารถทำงานได้ โดยอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านของพ่อและแม่ของภรรยาซึ่งอาศัยมากว่า 40 ปี บนพื้นที่ราชพัสดุ อีกทั้งด้วยไม่มีอาชีพและรายได้ ทำให้ไม่สามารถซ่อมแซมบ้านที่ผุพังได้ บ้านหลังดังกล่าวนั้นถูกปลวกกัดกินจนเกือบสิ้นสภาพ ทาง มทบ.33 ค่ายกาวิละ และเทศบาลนครเชียงใหม่จึงได้ได้ระดมเงินและสรรพกำลังเข้าช่วยเหลือก่อสร้างปรับปรุงบ้านให้ใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น