“รศ.พญ.ประภาพร สู่ประเสริฐ” แม่ตัวอย่าง คณะแพทย์ มช. ปี 59

9 37
รศ.พญ.ประภาพร สู่ประเสริฐ

รศ.พญ.ประภาพร สู่ประเสริฐ อายุ 51 ปี วุฒิทางการศึกษา แพทย์ต่อยอดอนุสาขา มะเร็งนรีเวชวิทยา ปัจจุบันเป็นอาจารย์ สังกัดภาควิชาสูติศาสตร์และนรีเวชวิทยา ด้านครอบครัวสมรสกับนายธนาคม สู่ประเสริฐ มีบุตร 3 คนคือ 1.น.ส.ธนพร สู่ประเสริฐ อายุ 20 ปีกำลังเรียนชั้นปีที่ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ สโมสรนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและประธานค่ายจุฬาฯ-เชียงใหม่ เป็นผู้มีมนุษยสัมพันธ์ดี ยิ้มเก่ง มองโลกในแง่ดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ใฝ่เรียนรู้ เป็นนักดนตรีและมีความคิดสร้างสรรค์

2.นายธนัช สู่ประเสริฐ อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาแพทย์ปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นเด็กฉลาด รอบรู้ มีไหวพริบ จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีความเป็นผู้นำ ชอบถ่ายภาพและตัดต่อวิดีโอ เป็นนักดนตรี และมีความคิดสร้างสรรค์

3.ด.ช.ธีรัช สู่ประเสริฐ อายุ 16 ปี กำลังเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นผู้มีวาทศิลป์ มีความเป็นผู้นำ มีมนุษยสัมพันธ์ สุภาพ อ่อนน้อม มุ่งมั่น ตั้งใจเรียนและแบ่งเวลาในการทำกิจกรรมได้เป็นอย่างดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นนักดนตรี และมีความคิดสร้างสรรค์

บุตรทั้งสามได้สร้างความชื่นใจด้วยมีความประพฤติที่ดี ทั้งต่อคนในครอบครัว เพื่อน และผู้อื่นอย่างเหมาะสม มีความรับผิดชอบในหน้าที่ และสามารถดูแลตัวเอง รวมถึงเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม

ความเป็นแม่ที่ดีควรยกย่อง

รศ.พญ.ประภาพร เป็นผู้มีความรับผิดชอบสูง และมีความรู้ความสามารถในทางวิชาการ มีผลงานวิจัยและนำเสนอผลงานวิชาการมาอย่างต่อเนื่อง การถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้เรียนโดยสร้างบรรยากาศในการเรียนรู้การเรียนการสอนให้สนุกสนานและเป็นกันเอง เหมาะสมกับผู้เรียน และยังเอาประสบการณ์ ความรู้ และความสามารถตามความเชี่ยวชาญ มาสอนผู้เรียนแต่ละระดับอย่างเหมาะสม เข้าสอนอย่างสม่ำเสมอ จนได้รับการโหวตให้เป็นอาจารย์ที่นักศึกษาแพทย์อยากให้เป็นอาจารย์ที่ปรึกษามากที่สุด มีความตั้งใจในการเรียนการสอนและสนับสนุนลูกศิษย์ที่มีความสามารถหรือความสนใจเป็นพิเศษในด้านต่างๆ ให้ได้โอกาสมีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้น ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ลูกศิษย์ เป็นที่ปรึกษาให้ผู้เรียนทั้งในเรื่องการเรียนและการใช้ชีวิต เป็นลูกกตัญญูของพ่อแม่ เป็นภรรยาที่ดีของสามี เป็นแม่ที่เป็นแบบอย่างของลูก

รศ.พญ.ประภาพร สู่ประสริฐ เป็นผู้มีความประพฤติดีเยี่ยม ทั้งในการดำเนินชีวิตและอบรมสั่งสอนในด้านการเรียน การทำงาน การปฏิบัติตน เป็นผู้เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือสังคม ได้ทุ่มเทแรงใจแรงกายดูแลบุตรทั้ง 3 คน เพื่อแบ่งเบาภาระของสามี เป็นแม่ศรีเรือนทำให้ครอบครัวประสบแต่ความสุขตลอดมา เป็นแม่ตัวอย่างที่ดีของลูกในทุกเรื่อง มีความรับผิดชอบ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสกับทุกคน เป็นคนใจบุญ เป็นชาวพุทธที่ดี มีความยุติธรรม มีคุณธรรมจริยธรรมควรยกย่อง มีผลงานวิชาการและบริการอย่างต่อเนื่อง จึงเห็นสมควรอย่างยิ่งที่จะเป็นแม่ตัวอย่างของคณะแพทยศาสตร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น