นักชกสาวไทยหนึ่งเดียว ลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ ชาวกำแพงเพชรส่งใจเชียร์

news_DdygVxkvOG184531_262

นักชกสาวไทย จากกำแพงเพชร เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ที่เหลือเพียงหนึ่งเดียวใน โอลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล เตรียมขึ้นเวทีในรอบ 8 คน มีลุ้นเหรียญทันที ถ้าชนะมี ทองแดง ในกำมือแล้ว ชาวกำแพงเพชร รอลุ้นหน้าจอ ที่อำเภอคลองลานต่างก็มั่นใจนักชกสาวลูกหลานกำแพงเพชรมีลุ้นเหรียญ

ลุ้น”เปี่ยมวิไล”ขึ้นสังเวียนรอบ 8 คนวันนี้ แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกสาวไทย เตรียมขึ้นเวทีรอบ 8 คน รุ่นฟลายเวตหญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 วันที่ 16 ส.ค. ลั่นคว่ำ วิคตอเรีย วาเลนเซีย จากโคลัมเบีย ได้แน่ หากชนะได้ผ่านเข้ารอบรองฯ พร้อมการันตีเหรียญทองแดงอังคารที่ 16 สิงหาคม 2559 เวลา 07.00 น.

การแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่นครรีโฮเดจาเนโร ประเทศบราซิล วันที่ 16 ส.ค. เข้าสู่การแข่งขันวันที่ 12 แล้ว โดยจะชิงชัย ทั้งหมด 25 เหรียญทอง จาก กรีฑา 5 เหรียญทอง มวยสากล 1 เหรียญทอง เรือแคนู 4 เหรียญทอง จักรยาน 3 เหรียญทอง กระโดดน้ำ 1 เหรียญทอง ยิมนาสติก 3 เหรียญทอง เรือใบ 2 เหรียญทอง ว่ายน้ำ 1 เหรียญทอง ระบำใต้น้ำ 1 เหรียญทอง เทเบิลเทนนิส 1 เหรียญทอง ยกน้ำหนัก 1 เหรียญทอง และมวยปล้ำ 2 เหรียญทอง ทีวีพูล รับหน้าที่ ถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง 5 และช่อง 7 เริ่มเวลา 23.00 น.

สำหรับทัพนักกีฬาไทย ไม่มีโปรแกรมชิงเหรียญทอง แต่ยังได้ลุ้นกรุยทางสู่เหรียญรางวัลจากมวยสากลสมัครเล่น รุ่นฟลายเวต 51 กก.หญิง แฟนกีฬาทั่วประเทศ ร่วมกันส่งใจไปเชียร์ “แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกสาวไทย หลังจากรอบแรก หรือรอบ 16 คนสุดท้าย ได้บายเนื่องจากเป็นมือ วางอันดับ 3 ของรายการ มีคิวลงแข่งขันประเดิมสังเวียนในรอบ 2 หรือรอบ 8 คน พบ วิคตอเรีย วาเลนเซีย จากโคลอมเบีย ซึ่งหากชนะจะผ่านเข้า รอบรองชนะเลิศ พร้อมกับตุนเหรียญทองแดงไว้ในมือทันที เริ่มชกเวลาท้องถิ่น 17.00 น. หรือตรงกับเวลาไทย 03.00 น. วันที่ 17 ส.ค. น้องแสบ เปี่ยมวิไล เปิดเผยว่า ตนจะทำให้เต็มที่ อยากจะอยู่กับการแข่งขันให้มากที่สุด มั่นใจว่าเอาชนะได้แน่นอน

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพช ชาวอำเภอคลองลานพัฒนา จ.กำแพงเพชร ตั้งตารอเชียร์ “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกหญิง รุ่นฟลายเวต 51 กก. หนึ่งเดียวของไทย ในมวยสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ ที่บริเวณลานหน้าบ้านบ้านเลขที่ 32/4 หมู่ 12 บ้านมอตะแบก ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านของ นางคำปอง สุขเทศ อายุ 50 ปี น้าสาวของ “น้องแสบ” เปี่ยมวิไล เล่า เปี่ยม นักชกหญิง รุ่นฟลายเวต 51 กก. หนึ่งเดียวของไทย มีการตั้งเต็นท์ไว้รอรับเพื่อนบ้านที่มาร่วมเชียร์ โดย นายบรรจง รุจนยุทธ นายกเทศมนตรี ตำบลคลองลานพัฒนา ได้เตรียมนำอุปกรณ์รับชมการถ่ายทอดการแข่งขันยอำนวยความสะดวก พร้อมร่วมลุ้นและส่งใจเชียร์ “น้องแสบ” ในวันที่ 16 ส.ค. หรือตรงกับเวลาประเทศไทย คือ 04.00 น. ของวันที่ 17 ส.ค. ซึ่งต่างหวังและมั่นใจว่าจะนำเหรียญทองกลับประเทศไทย นางคำปอง เปิดเผยว่า ได้คุยกับหลานสาวประจำ โดยส่วนตัวหวังว่าหลานสาวจะชนะกลับมา และมั่นใจว่าต้องทำได้ ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย แต่ไม่ได้บนบานอะไร เพียงแต่ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดลบันดาลให้หลานสาวทำสำเร็จ

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น