ถ.นิมมานเหมินทร์ แตกตื่นกันทั้งบาง….พบกระเป๋าต้องสงสัย

แตกตื่นพบกระเป๋าต้องสงสัย นึกว่ามือป่วนวางระเบิด ส่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้ ตรวจสอบ โอละพ่อแค่กล่องเครื่องมือช่าง คาดช่างเคเบิลวางทิ้งไว้
 เหตุพบวัตถุต้องสงสัยครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ  10.30 น. วันที่ 16 ส.ค.59 โดยทาง  พ.ต.อ.ปิติพงษ์ บุตรเปี่ยม ผกก.สภ.ภูพิงค์ฯ จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้บริเวณริมฟุตบาท ริมถนนหน้าบริษัทนิ่มซี่เส็ง สาขานิมมานเหมินทร์  สร้างความแตกตื่นให้กับประชนที่สัญจรไปมา จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งทีมเข้าทำการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ซึ่งภายหลังรับแจ้งเหตุจึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งได้ประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด  EOD บก.สส.ภ.5 ให้นำทีมเก็บกู้มาทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวตามที่ได้รับแจ้งมา
S_4766892319792 S_4766892321467 S_4766892325667 S_4766892422795
ต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ พบวัตุถุต้องสงสัยเป็นกระเป๋าถูกวางทิ้งไว ที่บริเวณดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่เกรงว่าวัตถุดังกล่าวจะเป็นอันตรายต่อผู้สัญจรไปมา จึงได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวไม่ให้ผู้ใดเข้า พร้อมทั้งได้ทำการปิดถนนชั่วคราวเพื่อไม่ให้รถสัญจรไปมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตื่นตกใจให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบนท้องถนนเส้นดังกล่าวเป็นอย่างมาก จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ก็บกู้ระเบิด  EOD บก.สส.ภ.5 ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้วได้เข้าไปทำการตรวจสอบ ปรากฏว่าภายในกระเป๋าดังกล่าวด้านในมีอุปกรณ์ช่างจำนวนหนึ่ง อาทิ ไขควง เทปพันสายไฟ ตะไบเหล็ก มิเตอร์วัดไฟ และ สมุดที่เขียนด้วยตัวหนังสือ ด้านหน้าเขียนระบุว่า “ทีวีจีนแดง”   และจากการสอบถามไม่มีผู้ใดทราบว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็นของใคร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐานและนำไปตรวจสอบต่อไป
อย่างไรก็ตาม ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวคลี่คลายแล้ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า กระเป๋าใบดังกล่าวน่าจะเป็นของประชาชน แต่เผลอลืมไว้ ทำให้ผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเกิดสงสัยและได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบในที่สุด และเพื่อความปลอดภัยจึงต้องดำเนินการตรวจสอบให้แน่ชัด เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นจุดที่มีการสัญจรพลุกพล่าน ประกอบกับมีประชาชนอยู่จำนวนมาก ทั้งนี้กระเป๋าใบดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่จะได้นำไปเก็บไว้เพื่อตามหาเจ้าของต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น