เฒ่าขี้เมาก๊งหนัก ปั่นจักรยานพลัดตกลงไปในคลองชลประทานดับ

ตกน้ำดับ

เหตุพบศพคนเสียชีวิตครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 18 ส.ค.59 โดยทาง ร.ต.อ.ณฐมนัส ธนาคำ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพชายเสียชีวิตอยู่ในลำน้ำคลองชลประทาน เหตุเกิดที่ท่าทรายเก่า หมู่ 6 ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

และเมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มชาวบ้านในระแวกดังกล่าวกำลังยืนมุดดูเหตุการณ์อยู่กลุ่มหนึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการสำรวจ โดยภายในลำน้ำที่มีตลิ่งสูงประมาณ 5 เมตร ขนาดทั้งสองฝั่งกว้างประมาณ 3 เมตร พบศพชาย 1 รายนอนเสียชีวิตอยู่ สวมเสื้อสีแดง กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน สภาพนอนตะแคงหน้าซุกน้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากลำน้ำดังกล่าว พร้อมทั้งทำการตรวจสอบเบาะแสข้อมูลของผู้ตายจนกระทั่งทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายกั่นนะ ปุ่งนะ 59 ปี ที่อยู่เลขที่ 270/ช บ้านสันดอยนาค ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และจากการตรวจสอบร่างกายผู้ตายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3-8 ชั่วโมง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำศพผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุในที่สุด

ขณะเดียวกันจากการสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า นายพลจิตร ปุ่งนะ 29 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง เช่าบ้านอยู่ในสวนดอกดกุหลาบใกล้ที่เกิดเหตุ ได้มาพบศพผู้ตายเป็นคนแรกและได้โทรแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขระเดียวกันทราบมาว่า นายกั่นนะ ผู้ตายนั้นมีพฤติกรรมชอบดื่มสุราเป็นประจำ โดยก่อนหน้านี้มีคนพบเห็น นายกั่นนะ ได้ปั่นรถจักรยานไปร้านขายของชำซึ่งคาดว่าน่าจะไปนั่งดื่มสุรา จากนั้นผ่านไปหลายชั่วโมงก็ไม่มีใครพบเจออีกเลยจนกระทั่งมาพบศพนอนเสียชีวิตอยู่ในลำน้ำคลองชลประทานดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุของทางเจ้าหน้าที่เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุการตายนั้นน่าจะมาจากผุ้ตายได้ดื่มสุราหนักจนเกิดอาการมึนเมาแล้วได้ปั่นรถจักรยานของตนมาจนถึงบริเวณที่เกิดเหตุ จานั้นได้เสียหลักพลัดตกลงไปในลำน้ำแล้วเกิดหมดสติก่อนจะขาดอากาศหายใจและได้เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการนำร่างผู้ตายส่งให้กับทางแทพย์นิติเวชทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้แจ้งให้กับทางญาติผู้ตายทราบและให้มารับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น