แม่วอนตามหาสามเณรหายตัว ออกจากวัดนานกว่า 3 เดือน

สามเณรชาวไทยใหญ่ หายออกจากวัดศรีมุงเมือง ขณะเดินทางไปเรียนหนังสือที่วัดเจดีย์หลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะที่แม่วอนให้ช่วยตามหาและติดต่อกลับ ด้านญาติของสามเณรและพระสงฆ์ในวัดยืนยัน สามเณรหนีออกจากวัดโดยได้เก็บข้าวของออกจากวัดไปเอง และปิดโทรศัพท์มือถือและปิด Facebook ไม่ติดต่อกลับแม่และวัดนานเกือบ 3 เดือน

134902

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจาก น.ส.คำซื่อ จันทร์เพชร คนงานก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 36 /ช หมูที่ 3 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ชาวไทยใหญ่ ได้โพสต์ ข้อความขอความช่วยเหลือติดตามหาลูกชายชื่อสามเณรแสงหาญ อินจาทอง วัย 14 ปี ที่บวชอยู่ที่วัดศรีมุงเมือง ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยสามเณรแสงหาญ ได้เดินทางไปเรียนหนังสือที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร พร้อมเพื่อสามเณรอีก 4 รูปโดยมีรถรับส่งของวัดไปส่ง และนั่งรถประจำทางกลับมาที่วัดเอง เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา

คนขับรถของวัดได้ไปส่งสามเณรทั้ง 5 รูปไปโรงเรียนตามปกติ แต่พอตกช่วงเย็นสามเณรแสงหาญ ไม่ได้กลับมาที่วัด เจ้าอาวาสวัดศรีมุงเมืองได้ให้คนงานในวัด ที่เป็นญาติกันโทรศัพท์บอก น.ส.คำซื่อ แม่ของสามเณร ว่าบุตรชายไม่กลับมาที่วัด ต่อมาอีก 1 วันเจ้าอาวาสวัดศรีมุงเมือง ได้โทรศัพท์สอบถามพระอาจารย์ วัดเจดีย์หลวง ที่สอนหนังสือสามเณรแสงหาญ ทราบว่าวันที่สามเณรแสงหาญหายตัวไป สามเณรแสงหาญไม่ได้เข้าเรียนหนังสือ หลังจากนั้นท่านเจ้าอาวาสวัดได้พยายามโทรศัพท์ติดสามเณรแสงหาญ ปรากฏว่าปิดโทรศัพท์มือถือ หลังจากนั้นเจ้าอาวาสวัดศรีมุงเมือง พร้อม น.ส.คำซื่อ จันทร์เพชร แม่ของสามเณรแสงหาญ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาสามเณรแสงหาญอีกทางหนึ่ง

134904

ด้านนายจาย นาง อายุ 37 ปี คนงานวัดศรีมุงเมือง ซึ่งเป็นญาติสามเณรแสงหาญ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบว่าสามเณรแสงหาญหายตัวไป ตนและภรรยาได้เข้าไปดูห้องพักของสามเณรแสงหาญ พบว่าโน๊ตบุ๊ค ของสามเณรแสงหาญ ที่พ่อแม่ซื้อให้ตอนบวชหายไป และทราบจากเพื่อสามเณรที่เรียนโรงเรียนเดียวกันทราบว่า เห็นสามเณรแสงหาญ แอบเอาโน๊ตบุ๊คใส่ไปในถุงย่ามในวันที่หายตัวไป หลังจากที่สามเณรแสงหาญ ได้หายตัวไปตนพยายามโทรศัพท์หาแต่ก็ติดต่อไม่ได้ และปิด Facebook ส่วนตัว จึงเข้าใจได้ว่าสามเณรแสงหาญ ได้หนีออกจากวัดไปเองจนเวลาผ่านไปนานเกือบ 3 เดือนสามเณรแสงหาญ ยังไม่มีการติดต่อกลับมาที่แม่หรือที่วัดแต่อย่างใด

นายจาย  นาง ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า พ่อและแม่ของสามเณรแสงหาญ ทำงานเป็นคนงานก่อสร้างที่ จ.ภูเก็ต ก่อนหน้านั้นสามเณรแสงหาญ ได้อาศัยและเรียนหนังสือที่ จ.ภูเก็ต ต่อมาทั้งสองให้ลูกชายมาบวชเรียนอยู่ที่วัดศรีมุงเมือง อ.ดอยสะเก็ด เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา  พอเปิดเทอม ทางวัดได้ส่งเสียไปเรียนหนังสือทีโรงเรียนสามัคคีวิทยาทาน วัดเจดีย์หลวง วรวิหาร โดยมีรถส่งทุกวัน อย่างไรก็ตามหากท่านผู้อ่าน พบเบาะแสของสามเณรแสงหาญ หรือเด็กชายแสงหาญ อินจาทอง สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ น.ส.คำซื่อ จันทร์เพชร หมายเลขโทรศัพท์ 089-9665796 หรือ 086-0430457

134903

ร่วมแสดงความคิดเห็น