ผญบ.วังป้องนำเด็กปลูกข้าว “ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ”

528 (Large)

ปลูกจิตสำนึกต้นกล้าลูกหลานชาวเหมืองแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน”นิมตร ขยัน”เสียสละเนื้อที่นานำทีมเด็กทั้งมัธยมถึงมหาวิทยาลัย ลงปลูกนาในแปลงสาธิตการเรียนรู้เพื่อใช้เป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านต้นผึ้ง ต.เหมือแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
นายนิมิตร ขยัน ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังป้อง หมู่6 ต.เหมืองแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นและติดต่อกันมาหลายปี ในปีนี้2559 ตนเองก็ยังทำเหมือนเดิมคือสละเนื้อที่นาให้กับเด็กและเยาวชนเพื่อการเรียนรู้(โรงเรียนชาวนาวิถีพุทธ)ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เช่นเทศบาลตำบลเหมืองแก้ว นำโดยนายวิชัน เมธา นายกเทศมนตรีฯได้นำเจ้าหน้าที่และคณะมาร่วมปลูกนาและมีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนและทางโรงเรียนบ้านต้นผึ้งนำโดย นายกฤติธัช ศรีเมือง ผอ.โรงเรียนนำคณะครูและนักเรียนกว่า30คนมาร่วมปลูกข้าวตลอดจนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ร่วมกิจกรรม ส่วนทางด้านสำนักงานเกษตรอำเภอแม่ริมและสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอแม่ริม ยังได้นำคณะเจ้าหน้าที่มาร่วมให้การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้
โครงการส่งเสริมเด็กเพื่อการเรียนรู้และเป็นอาหารกลางวันนั้น เป็นกิจกรรมที่เน้นย้ำถึงวิถีชีวิตดั้งเดิมของคนไทยคือการปลูกข้าว เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้แบบเข้าใจและเข้าถึงสามารถนำไปปฏิบัติใช้ได้อย่างแท้จริง โดยมีปราช์ญชาวบ้าน(แก่ฝาย)และผู้ปกครองของเด็กนักเรียนมาร่วมเป็นผู้ให้การเรียนรู้และให้เด็กๆลงนากันอย่างพร้อมเพรียงในสถานที่ปลูกข้าว
กิจกรรมดังกล่าวสำเร็จไปด้วยดีในเช้าของวันที่17ส.ค.2559 ณ บ้านวังป้องหมู่6 ต.เหมืองแก้ว นายนิมิตร ขยัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนและเล็งเห็นความสำคัญของเด็กและะเยาวชนที่เติบโตขึ้นจะเป็นคนที่มีคุณภาพและสามารถนำไปประกอบอาชีพได้อย่างดี เป็นกิจกรรม”ปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ”ของปีนี้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น