ผอ.สถานีวิทยุฯแม่ฮ่องสอน หายตัวไร้ร่องรอย

S__16794340

ผู้อำนวยการสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา จ.แม่ฮ่องสอน เดินทางมาประชุมที่ จ.เชียงใหม่ หายตัวอย่างไร้ร่องรอย ทิ้งรถไว้ข้างน้ำปิง เขต อ.บ้านโอ่ง จ.ลำพูน โดยถอดกุญแจเหน็บไว้ที่ป้ายทะเบียนรถ ผู้การลำพูนส่งกำลังตำรวจออกสืบสวนและค้นหาตัวแล้ว ล่าสุดยังไร้วี่แวว

S__16810834

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19.ส.ค. 59 พ.ต.ท.พัฒนพงษ์ ศรีวงค์วรรณ์ รอง ผกก.( สอบสวน ) สภ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งมีคนพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 7078 ลำปางจอดทิ้งไว้บริเวณถนนเลียบน้ำปิง บ้านหนองสูน ต.หนองปลาสะวาย อ.บ้านโฮ่ง หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก..จว.ลำพูน และพ.ต.อ.สมชาย แช่มช้อย ผกก.สภ.บ้านโฮ่ง ทราบตามลำดับชั้นก่อนรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งสีขาวคันดังกล่าว จอดอยู่ริมถนนในสภาพเรียบร้อยโดยมีกุญแจรถเสียบไว้ที่บริเวณป้ายทะเบียนรถด้านหน้า จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในรถพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุงจำนวน 2 เครื่อง วางอยู่ ส่วนคนขับได้หายตัวไป จากการตรวจสอบพบว่า รถคันดังกล่าว เป็นรถของนาย อิสระ อินทร์พรม อายุ 55 ปี ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานีวิทยุเพื่อการศึกษา จ.แม่ฮ่องสอน

S__16810819

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ นายอิสระ ได้เดินทางมาจาก จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อจะมาประชุมประจำเดือนที่ จ.เชียงใหม่ ในเวลา 08.00 น. แต่ทาง นายอิสระไม่ได้เข้าประชุม จนกระทั่งเพื่อนร่วมงานได้โทรติดตามก็ไม่สามารถติดต่อได้และต่อมามีชาวบ้านมาพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดทิ้งไว้ ริมถนนดังกล่าว แต่ไม่พบตัวคนขับทางญาติได้ประสานกับทางตำรวจ เพื่อติดตามตัวจนกระทั่งเวลา 17.00 น. ของวันที่ 19 ส.ค. ก็ยังไม่สามารถติดต่อหรือพบตัว

ทางด้าน พล.ต.ต.สมสง่า ชรินทร์ ผบก.ภ.จว.ลำพูน ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน สภ.บ้านโฮ่งแล้วเมื่อบ่ายของวันนี้ ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะผู้ที่หายไปเป็นถึงผู้อำนวยการสถานีวิทยุสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.สมชาย แช่มช้อย ผกก.สภ.บ้านโฮ่ง สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อค้นหาตัว โดยให้ค้นหาบริเวณโดยรอบ เลียบน้ำปิงซึ่งผู้สูญหายอาจจะคิดสั้นกระโดดลงน้ำไป หรือ ถูกลักพาตัวซึ่งตอนนี้กำลังสืบสวนอยู่ว่า ผู้สูญหายนั้นเกี่ยวข้องกับใครและติดต่อใครครั้งสุดท้ายก่อนที่จะหายตัว

S__16794341

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสอบถามเพื่อนคนสนิททำงานที่เดียวกันกับนายอิสระ ที่เดินทางมาติดตามข่าวที่สภ.บ้านโฮ่งทราบว่า ทางผู้บังคับบัญชาเรียกประชุมระดับผู้อำนวยการให้มาประชุมที่โรงเเรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่พอประชุมเสร็จจะมีการถ่ายรูป แต่ไม่พบนายอิสระ จึงได้สอบถาม จึงทราบว่าไม่ได้เข้าประชุม ตั้งแต่ครั้งแรก จนกระทั่งทราบข่าวว่าพบรถยนต์จอดทิ้งไว้ อย่างไรก็ตามสำหรับ นายอิสระ นั้นปกติจะไม่ค่อยสุงสิงกับใครจะพูดคุยกับคนที่สนิทสนมกันจริง ๆเท่านั้น ส่วนการหายตัวไปในครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากความเครียด ตอนนี้ทั้งเพื่อน ญาติ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังระดมกำลังออกค้นหาอย่างไรก็ตามขอให้ปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น