ร้อนถึงพระ! ต้องออกแรงตัดไม้ล้ม ขวางถนนเชียงใหม่ – ฝาง

S__1605901

พายุดีเปรสชั่นเตี้ยนหมู่ ทำพิษโค่นต้นไม้ล้มหลายจุดบนถนนเชียงใหม่-ฝาง พระต้องออกมาช่วยตัดต้นไม้ขวางถนน ได้ 2 หนุ่มและเด็กประจำรถประจำทาง จอดลงมาช่วยตัดกิ่งไม้เพื่อเปิดเส้นทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางถนนเชียงใหม่ – ฝาง มีฝนตกลงมาตลอด บางจุดก็ตกหนัก จนส่งผลให้เกิดต้นไม้ขนาดเล็กและขาดกลางได้ล้มลงมาทับขวางถนนตั้งแต่บ้านห้วยลึก ตำบลปิงโค้ง ต่อเนื่องไปจนถึงก่อนถึงเขตติดต่ออำเภอไชยปราการ มีพระประทานองค์ใหญ่ตั้งอยู่ และมีพระสงฆ์จำนวน 1 รูปที่จำพรรษาอยู่ได้ลงมาตัดกิ่งไม้ที่ล้มขวางถนน เพื่อเปิดเส้นทางให้รถสามารถสัญจรไปมาสะดวก เนื่องจากจุดนี้เป็นทางโค้งลงเขาทั้งสองด้าน ทำให้การจราจรติดขัด จะเหลือช่องทางเดินรถ 1 ช่องทาง

ทั้งนี้ได้มีคนขับรถและเด็กประจำรถประจำทางสายเชียงใหม่-แม่อาย คันที่ 29 เลขทะเบียน 10-1647 เชียงใหม่ ได้จอดลดลงมาช่วยตัดกิ่งไม้ลากกิ่งไม้ให้พ้นออกจากช่องทาง ร่วมกับพระสงฆ์ ทั้งที่ต้องนำผู้โดยสารไปส่งก็ได้มีน้ำใจลงมาช่วยเหลือให้เส้นทางได้สะดวกมากขึ้น

S__1605902

โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่า “ขณะนี้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ และตาก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากฝนที่ตกหนักและฝนตกสะสมไว้ด้วย ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา คือ พายุดีเปรสชั่นเตี้ยนหมู่ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ กำลังแรงปกคลุมประเทศลาวตอนบนและภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูนและลำปาง อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 29-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตร/ชั่วโมง ปริมาณฝนสูงสุดวานนี้ วัดได้ 111.0 มม.ที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่”

พร้อมกันนี้ ด้านนายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า “วันที่ 19 ส.ค. 59 เวลา 20.00 น. ได้มีลมพายุฝนฟ้าคะนอง ในพื้นที่อำเภอแม่อาย เบื้องต้นได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ตำบลแม่สาว และหมู่ 12 ตำบลแม่อาย ว่าบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ซึ่งหมู่ที่ 15 บ้านโป่งไฮ บ้านเรือนเสียหาย 12 หลังคาเรือน บ้านป่าไหล บ้านเรือนเสียหาย 8 หลังคาเรือน และหมู่ที่ 12 บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 6 หลังคาเรือน ในเบื้องต้นอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย เพื่อมอบถุงยังชีพ และให้การช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป”

S__1605903

ร่วมแสดงความคิดเห็น