ลำพูนเจรจาการค้า ผลผลิตลำไยปี’59

b.1
จังหวัดลำพูน จัดพิธี เจรจาการค้า และ การลงนามบันทึกความเข้าใจ ( MOU ) การค้า ผลผลิตลำไย ฤดูกาลผลิตปี 2559 โดยมี กลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตลำไย ( นอกฤดู ) แปลงใหญ่ จับคู่การค้ากับ ผู้ประกอบการ ชาวไทย ในการซื้อขาย ลำไยที่มีคุณภาพ สร้างความมั่นใจให้แก่ ผู้บริโภค และ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้แก่เกษตรกร
ที่ ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน กรมการค้า ภายใน ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน และ สำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน จัด พิธี เจรจาการ และ การลงนาม บันทึกข้อตกลง การซื้อขาย ลำไย ( นอกฤดู ) ที่มีคุณภาพ เพิ่มความมั่นใจให้แก่ ผู้บริโภค ซึ่ง นายดำรง จินะกาศ ผู้จัดการลำไยแปลงใหญ่ อ.แม่ทา ได้ ลงนาม การซื้อขายลำไย กับ นาย ดำรง รัตนแสงสกุลไทย จาก บริษัท 338 อินเตอร์เทรด จำกัด มีนายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ,นาง เฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์ จังหวัดลำพูน และ นางจำเนียร แสนราชา เกษตร จังหวัดลำพูน ร่วมลงนาม เป็น สักขีพยาน
นายดำรง จินะกาศ เป็น ผู้จัดการลำไย แปลงใหญ่ อ.แม่ทา ซึ่งผลิตลำไย นอกฤดู ตามโครงการส่งเสริมการเกษตร ในรูปแบบแปลงใหญ่ มีสมาชิกจำนวน 491 คน มีพื้นที่ เพาะปลูก 3,786 ไร่ มี ปริมาณ ผลผลิต 4,164 ตัน ส่วน บริษัท 338 อินเตอร์เทรด จำกัด เป็นผู้ส่งออกผลไม้ ในตลาดไท มีปลายทางในประเทศ ไทย , จีน และ อินโดนีเซีย ในเบื้องต้น ได้ทำสัญญาซื้อขายลำไยปริมาณ 2,000 ตัน มี กำหนดส่งมอบระหว่าง เดือน พฤศจิกายน 2559 ถึงเดือน มีนาคม 2560 ซึ่ง ทั้งสอง ฝ่าย ได้ มีการเจรจา ทำข้อตกลง การซื้อขาย ลำไย ทั้ง ปริมาณ คุณภาพ ซึ่งเป็นที่ ต้องการของตลาด เพื่อ ให้ผู้ผลิตลำไยแปลงใหญ่ ( นอกฤดู ) ได้ เตรียมผลผลิตลำไย ของตนให้มีคุณภาพ ตามที่ ผู้ซื้อ และ ตลาดได้ กำหนดไว้ เป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค ซึ่งจะได้ รับประทาน ลำไย ที่ มีคุณภาพ ของจังหวัดลำพูน และ ทำให้เกษตรกร มีช่องทางในการจำหน่ายลำไย ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ .

ร่วมแสดงความคิดเห็น