ธนานุเคราะห์มอบคอมพ์ ส่งเสริมการศึกษาเด็ก นร.

8สำนักงานธนานุเคราะห์ มอบเงินสนับสนุน ห้องคอมพิวเตอร์ จำนวน 15,000 บาท พร้อมทั้ง อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ จำนวน 10 ชุด เพื่อส่งเสริมการศึกษา ให้แก่นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกลาง จังหวัดลำพูน

เมื่อวันที่ผ่านมา โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านกลาง ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานพิธีมอบเงินสนับสนุนห้องคอมพิวเตอร์ และ ส่งมอบเครื่องคอมพิวเตอร์ 10 ชุด รวมเป็นเงิน 150,000 บาท จากสำนักงานธนานุเคราะห์ (โรงรับจำนำของรัฐ ) ผ่านกิจกรรม CSR โดยมีนางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ

ดร.ประสิทธิ์ จันทกลาง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง กล่าวว่า โรงเรียนเทศบาลบ้านกลาง 1 เป็นโรงเรียนในสังกัดเทศบาลตำบลบ้านกลาง มุ่งให้ความรู้ทางวิชาการแก่ บุตรหลานของ ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ เกษตรกรรม และ เป็นพนักงาน ในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ปัจจุบันเปิดสอน ตั้งแต่ ระดับ อนุบาล – มัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียนมากกว่า 800 คน และปริมาณนักเรียนเพิ่มขึ้นทุกปี การปรับปรุงห้องเรียนคอมพิวเตอร์ และสนับสนุนเครื่องคอมพิวเตอร์ให้แก่โรงเรียนในครั้งนี้ทำให้โรงเรียน มีอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัย อย่างเพียงพอ และช่วยให้นักเรียนได้ฝึกทักษะการเรียนรู้ มีความรู้ ความสามารถในการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษาซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก

โอกาสนี้ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจข้อราชการและเจ้าหน้าที่ สังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดลำพูน ได้แก่ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำพูน, ศูนย์พัฒนาชาวเขาจังหวัดลำพูน, ศูนย์การเรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาบรมราชินีนาถ จังหวัดลำพูน และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น