ม.แม่โจ้ เจ้าภาพจัดงาน สัปดาห์วิทย์ฯ 2559

B1 B2 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยคณะวิทยาศาสตร์ เป็นเจ้าภาพจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งช่าติ ประจำปี 2559 ระหว่างวันที่ 18 – 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา น้อมราลึกพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และเผยแพร่ผลงานความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์ฯให้เป็นที่แพร่หลาย โดยได้รับเกียรติจากนายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธี ถวายพานพุ่มราชสักการะและเปิดกรวยดอกไม้ธูปเทียน ในพิธีเปิดงานและพิธีถวายราชสดุดี โดยมีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ถวายการต้อนรับ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศถวายราชสดุดีพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จำเนียร ยศราช อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ กล่าวขอบคุณประธานในพิธีและกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ และรองศาสตราจารย์ศิรินทร์ญา ภักดี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงานและเชิญผู้ได้รับรางวัลเข้ารับโล่และเข็มเชิดชูเกียรติ จากประธานในพิธี จากนั้นจึงประกอบพิธีเปิดงาน และเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ณ ศูนย์กีฬากาญจนาภิเษก รัชกาลที่ 9

B3

โดยรองศาสตราจารย์ศิรินทร์ญา ภักดี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แจ้งว่า “คณะวิทยาศาสตร์ ได้รับมอบหมายจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เป็นเครือข่ายภาคเหนือตอนบนในการจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ประจำปี 2559 ภายใต้หัวข้อจัดงาน จุดประกายความคิด พัฒนาชีวิตด้วยวิทยาศาสตร์ เสริมสร้างชาติด้วยเทคโนโลยี สู่วิถีแห่งนวัตกรรม” เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และเผยแพร่ผลงานความก้าวหน้าทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ภายใต้แนวคิด “ปีแห่งถั่วเมล็ดแห้ง (International year of Pulses ) รวมทั้ง STEM Education”

การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” และเทิดพระเกียรติพรบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 “พระบิดาแห่งเทคโนโลยีของไทยและพระบิดาแห่งนวัตกรรมไทย” รวมทั้งเพื่อส่งเสริมเผยแพร่การค้นคว้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอันนำไปสู่การแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศในที่สุด

B4

ร่วมแสดงความคิดเห็น