หนุ่มโรคประสาทเครียด ยิงตัวดับ

7

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2559 เวลา 07.00 น. ร.ต.อ.กฤตติกร กันบุญ พงส.สภ.แม่จริม จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย บริเวณข้างถนนสาย อ.แม่จริม-บ้านน้ำตวง เขตบ้านน้ำปูน หมู่ที่ 1 ต.น้ำพาง อ.แม่จริม จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวร รพ.แม่จริม และ จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.แม่จริม จำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุห่างจากบ้านน้ำปูน หมู่ที่ 1 ประมาณ 200 เมตร พบชาวบ้านมุงดูศพนายวัฒนา แก้วดี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 1 บ้านน้ำปูน ต.น้ำพาง นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณข้างถนนสายดังกล่าว สภาพศพใส่เสือยืดสีกรมท่า ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ และบริเวณใกล้เคียงพบอาวุธปืนแก๊ปยาว 1 กระบอก วางพาดอยู่บริเวณปลายเท้าของผู้ตาย โดยมีเชือกผูกมัดกับไกปืน และใช้เหล็กสำหรับบรรจุกระสุนมัดต่ออีกที่หนึ่ง

จากนั้นแพทย์เวร รพ.แม่จริม ได้ทำการชันสูตรพลิกศพพบว่า ผู้ตายได้เสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 6 ชม. โดยได้อมปลายกระบอกปืน แล้วใช้นิ้วเท้าเหนี่ยวลั่นไกปืน กระสุนปืนได้ทะลุออกท้ายทอย มีร่องรอยเขม่าดินปืนติดอยู่บริเวณปากและมือข้างซ้ายของผู้ตาย และมือข้างขวาของผู้ตายยังจับเหล็กสำหรับบรรจุกระสุนปืน ที่ผู้ตายได้ใช้ผูกต่อเชือกไปมัดที่ไกปืนเพื่อใช้สำหรับเหนี่ยวไก จากการชันสูตรพลิกศพ ไม่มีบาดแผลอื่นและไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด11

เบื้องต้นได้สอบถาม นายอาวุธ แก้วดี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 1 บ้านน้ำปูน พี่ชายของนายวัฒนา ฯ ผู้ตาย ทราบว่าผู้ตายมีอาการป่วยทางจิตเวช โดยมีประวัติเข้ารักษาตัวที่ รพ.แม่จริม เป็นประจำ ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 22 สิงหาคม ผู้ตายได้เกิดอาการกำเริบก่อความวุ่นวายได้ส่งเสียงดัง จึงได้แจ้งให้ทาง ผญบ.ทราบ และได้แจ้ง จนท.ตร.สภ.แม่จริมได้เข้ามาระงับเหตุ เพื่อจะนำตัวผู้ตาย ไปรักษาที่ รพ.แม่จริม แต่นายวัฒนา ฯผู้ตาย เห็น จนท.ตร.จึงได้หลบหนีออกจากบ้านพร้อมกับอาวุธปืนแก๊ปเดินไปตามถนนสาย อ.แม่จริม-บ้านน้ำตวง เขตบ้านน้ำปูน หมู่ที่ 1 ต.น้ำพาง แต่ไม่มีใครกล้าที่จะตามไปเพราะเกรงว่าผู้ตายจะยิง

จากนั้นพอเช้าวันที่ 23 สิงหาคม ชาวบ้านได้ช่วยออกตามหาตัว นายวัฒนาฯ จนกระทั้ง พบว่านายวัฒนาฯ ได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองนอนเสียชีวิตแล้ว ด้าน ร.ต.อ.กฤตติกร กันบุญ พงส. สภ.แม่จริม ได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ทำการบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์เวร ได้ทำการชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุแล้ว ทางนายแปง แก้วดี พ่อผู้ตาย และทางญาติของผู้ตาย ไม่ติดใจในการตายแต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้ ทางญาติไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น