พาณิชย์เชียงรายเดินหน้า ขยายความร่วมมืออาเซียน

b7 w=9h=6 1พาณิชจังหวัดเชียงราย และพาณิชย์จังหวัดในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 ร่วมกันจัดแถลงข่าวการจัดสัมมนาเชิงธุรกิจและการเจรจาการค้าจับคู่ธุรกิจ ครั้งที่ 6 ที่จังหวัดเชียงราย หวังสานต่อความร่วมมือกับกลุ่มประเทศ GMS / BIMTEC และประเทศอื่นๆ และการขยายความร่วมมือไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน ตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

โรงแรมลักษวรรณ์รีสอร์ท เชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายสันติ วิสุทธิสิริ พาณิชจังหวัดเชียงราย และพาณิชย์จังหวัดในกลุ่มภาคเหนือตอนบน 2 พะเยา แพร่ และน่าน ร่วมแถลงข่าวการจัดสัมมนาเชิงธุรกิจและการเจรจาการค้าจับคู่ธุรกิจ (Business Forum and Business Matching) ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2559 นี้ ที่จังหวัดเชียงราย เพื่อสานต่อความร่วมมือกับกลุ่มประเทศ GMS / BIMTEC และประเทศอื่นๆ โดยการขยายความร่วมมือไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนอีกด้วย

สำหรับการสัมมนาฯ ครั้งนี้เป็นการเพิ่มช่องทางการค้า และสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ทางการค้าการลงทุน ให้กับกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 และกลุ่มประเทศอนุภูมิถาคลุ่มน้ำโขง (GMS) การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน รวมถึงส่วนราชการและภาคเอกชน ร่วมกันสนับสนุนความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ภายใต้แผนงานความร่วมมืออนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้ กว่า 500 คน จากกลุ่มประเทศ GMS และกลุ่มประเทศอาเซียน อีกกว่า 100 คน และจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 และจังหวัดใกล้เคียงอีก กว่า 400 คน ซึ่งจะมีพิธีเปิดการสัมมนาฯ อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 สิงหาคม 2559 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมเลอเมอริเดียน เชียงราย โดย ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มาเป็นประธานในพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น