รวบแล้วหนุ่มมือปาระเบิดขวดหน้าร้านสัก

S__1998854

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 ส.ค.59 ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือกได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายฐิติกร หรือไปร์ พลังเดช อายุ 27 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 35 ซอย 9 ถ.ป่าตัน ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ในข้อหา “พยายามวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น” หลังจากที่ทางผู้ต้องหาได้ลงมือก่อเหตุไปเมื่อวันที่ 22 ส.ค.59 ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าร้านต๋องแทดทู ตั้งอยู่เลขที่ 43/27 ซอยเวียงบัวพลาซ่า ถ.โสตศึกษา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยการใช้ขวดเบียร์บรรจุน้ำมันเบนซิน แล้วยัดใส้ด้วยเศษผ้าปาเข้าใส่บริเวณหน้าร้านเกิดเหตุก่อนจะทำการหลบหนีไป และถูกจับกุมได้เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันนี้
ทั้งนี้ทาง พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า จากกรณีที่เมื่อช่วงสายของวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือกได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ขวดบรรจุน้ำมัน ขว้างเข้าไปที่ร้านแทดทู ซึ่งอยู่ย่านตลาดเวียงบัวพลาซ่า และได้หลบหนีไป ซึ่งในเวลาต่อมาทาง ผบช.ภ.5 พร้อมทั้ง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และผู้เกี่ยวข้องได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สภ.ช้างเผือก ได้เร่งดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ลงมมือก่อเหตุในคดีดังกล่าว ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ
ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด รวมทั้งการสอบสวนผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของร้านดังกล่าวจึงมำให้ทราบว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายฐิติกร หรือไปร์ พลังเดช โดยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์และนำขวดบรรจุน้ำมันจุดไฟเพื่อจะขว่างเข้าไปในร้านของผู้เสียหาย ทราบชื่อคือ นายโยทิน แก้วกงพาน อายุ 36 ปี โดยทั้งคู่เคยมีสาเหตุโกรธเคืองและทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงประมาณเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และทางผู้ต้องหาได้เกิดความแค้นจึงได้ลงมือก่อเหตุใช้น้ำมันบรรจุขวดขว้างใส่ร้านเพื่อมุ่งหวังที่จะทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งจากการตรวจลสอบแน่ชัดแล้วว่า นายฐิติกร หรือไปร์ ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง จึงได้ติดตามจับและนำตัวมาดำเนินคดีในที่สุด
อย่างไรก็ตามภายหลังการจับกุมตัวครั้งนี้ ทางด้าน นายฐิติกร หรือไปร์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง เนื่องจากโกรธแค้นที่คู่กรณีได้ถุ่ยน้ำลายลงในขวดน้ำ และได้มีเรื่องชกต่อยกับทางน้องชายของเจ้าของร้าน โดยเหตุการณ์ที่ผ่านมาทำให้ตนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เคยพุดเคลียร์กับทางคู่กรณีแล้วจริงแต่ทางตนก็ยังมีความคับแค้นใจอยู่ จึงตัดสินใจใช้ขวดเบียร์บรรจุน้ำมันแล้วจุดไฟขว้างเจ้าไปที่ร้านของคู่กรณีเพื่อหวังที่จะระบายความแค้น แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมตัวและถูกดำเนินคดีในที่สุด

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น