ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 25 สิงหาคม 2559

 

สมบัติ ใจแจ่ม
สมบัติ ใจแจ่ม

ประกาศๆ สมบัติ ใจแจ่ม นายกเทศมนตรีตำบลศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน ข่าวว่าวันก่อนเข้ายื่นหนังสือทักท้วง กับนางสาวปรานี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กรณีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องไม่ได้ช่วยประชาสัมพันธ์งานมหกรรมเฟอร์นิเจอร์บ้านม้าแฟร์ผ่านทางสื่อต่างๆ ซึ่งถือว่างานนี้เป็นกิจกรรมใหญ่ประจำปีของบ้านม้า ต.ศรีบัวบาน เป็นแหล่งสร้างงานสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดลำพูนมาโดยตลอด แต่เหตุไฉนจัดงานทีจึงเงียบฉี่ ทำเอาเจ้าภาพจัดงานเป็นงง! งานนี้มึคำตอบให้กันหรือไม่ก็ว่ากันไปครับผม

ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดลำพูน จัดโครงการประชารัฐร่วมใจ เสริมสร้างความปลอดภัยในโรงเรียน โดย จัดการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้า อย่างปลอดภัย ให้แก่ ครู และ นักเรียน โรงเรียน เฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา จังหวัดลำพูน โดยมี นางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการ มีวิทยากร จาก ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดลำพูน มาให้ความรู้ เกี่ยวกับการบำรุงดูแลรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่สภาพดี ไม่ก่อให้เกิดอันตรายจากการใช้ไฟ ในการจัดโครงการดังกล่าว กระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรม ให้ความรู้ตามสถานศึกษา ต่างๆ ภายใต้ นโยบายประชารัฐที่ได้มีนโยบายให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วม

นที ดำรงค์
นที ดำรงค์

ไม่ธรรมดา นที ดำรงค์ นายกเล็กสันทรายหลวง เนรมิตรพื้นที่สวนสุขภาพริมน้ำโจ้ให้เป็นแปลงดอกทานตะวันที่นับวันจะเบ่งบานชูช่อสวยงามแก่ผู้ผ่านไปมาย่านนั้น และตลอดเส้นทางเดินยังจัดให้เป็นอุโมงค์บวบเหลี่ยมหรือที่คนเมืองบ้านเฮาเอิ้น บะนอยงู ไม่เพียงแค่ความสวยงามยังสามารถรับประทานได้อีกต่างหากครับพี่น้องเอ๋ยไปชมกัน

สมจิต จันทร์เที่ยง
สมจิต จันทร์เที่ยง

ชิวๆกับการทำงานที่เคียงข้างพี่น้องชาวบ้านมาโดยตลอด”แรมโบ้” สมจิต จันทร์เที่ยง บุรุษร่างใหญ่ใจดี นายกเทศมนตรีตำบลขี้เหล็ก ทำงานท้องถิ่นมาหลายสมัยใส่ใจในสารทุกข์สุกดิบของพี่น้องชาวบ้าน จะเห็นการพัฒนาพื้นที่เป็นไปอย่างมีระบบ ตบท้ายด้วยแบบแผนที่จับต้องได้ถึงความโปร่งใส่ สบายใจกันทุกฝ่าย หลายโปรเจ็คกำลังจะออกสู่สายตาสาธารณะชนในเร็ววันนี้ติดตามชม

ศุภชัย ศุภศิริ
ศุภชัย ศุภศิริ

อีกหนึ่งผู้บริหารท้องถิ่นที่ยืนหยัดรับใช้ชาวบ้าน ศุภชัย ศุภศิริ นายกเทศมนตรีตำบลหนองแหย่ง อ.สันทราย เชียงใหม่ สมัยก่อนเป็นที่รู้จักในนามศิลปินตลกชื่อก้องแดนล้านนา ชัย ชวนชิม มาวันนี้ทำงานพัฒนาพื้นที่หนองแหย่งเข้าตาชาวบ้านจนอยู่ยาวมาหลายสมัย อีกหนึ่งผู้บริหารท้องถิ่นระดับแนวหน้าของบ้านเราที่ใครๆก็กล่าวขวัญถึง

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น