สาธิต มช. จัดพิธีถวายพระพร และรับมอบพวงมะลิจากลูก

B-3.jpg

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีถวายพระพรและรับมอบพวงมะลิจากลูกเนื่องในวันแม่ 12 สิงหามหาราชินี โดยมี ดร.ศักดา สวาทะนัน ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกรวยดอกไม้ ถวายพานพุ่ม นางสาวนัทธพรรณ ศิริติกุล นักเรียนชั้น ม.3/3 ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวถึงพระคุณแม่ ณ บริเวณลานกิจกรรมหน้าเสาธง โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา

B-2.jpg

นางสาวนัทธพรรณ ศิริติกุล นักเรียนชั้น ม.3/3 ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวถึงพระคุณแม่ ว่า “แม่” คำนี้มีความหมายยิ่งใหญ่นัก แม่คือ คนพิเศษสำหรับลุก คอยดูแลฟูมฟักลูกมาตั้งแต่เด็ก แม่เป็นผู้ให้ ให้ทั้งความรัก ความอาทร ความห่วงหา ความห่วงใย เป็นสิ่งที่เราไม่มีวันตอบแทนบุญคุณได้หมดสิ้น แม้เราจะทำผิดพลาดไป แม่ก็อยู่เคียงข้างเรา ให้กำลังใจเรา ให้อภัยเราเสมอ เวลาเราป่วย แม่จะคอยดูแล เช็ดตัวให้เรา
ถ้าเรามีปัญหาแม่คือผู้ให้คำปรึกษาที่ดีที่สุด หลายคนคำที่พูดได้คำแรกก็คือคำว่า “แม่” ถ้าจะให้เปรียบความรักของแม่คงกว้างใหญ่กว่าโลกใบนี้ ต่อให้นำกระดาษมาเขียนเป็นกี่ร้อยกี่พันแผ่น ก็คงเขียนพระคุณแม่ได้ไม่หมดสิ้น แม่อดทนเสียสละให้เรามากมาย ไม่ยอกเราว่าเหนื่อยแค่ไหน ก็เพื่อไม่ให้เรากังวลเรื่องของแม่ เมื่อเรามีความสุขแม่ก็มีความสุขไปกับเรา แต่ถ้ามีความทุก แม่ก็จะทุกข์กว่าเราหลายสิบเท่า แม่คือครูคนแรกของเรา คอยสั่งสอนอบรมให้เราเป็นคนดี แม้เราจะดื้อจะซนแม่ก็อดทนกับเรา

B-1.jpg

ในโอกาสวันแม่ปีนี้ เป็นวันที่เราได้แสดงความรักต่อแม่ ด้วยการ์ดหรือดอกมะลิ แต่หนูคิดว่าเราไม่ควรแสดงความรักเพียงแค่วันเดียว เราควรรักและตอบแทนพระคุณท่านทุกๆวัน เช่น ตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี เราเคยบอกรักท่านบ้างหรือเปล่าในแต่ละวัน แค่คำง่ายๆพยางค์เดียว ยังมีอีกหลายคนที่ไม่มีโอกาสได้บอกรักแม่ ตอบแทนพระคุณแม่ ขณะที่เรามีโอกาสควรรีบทดแทนพระคุณท่านก่อนจะสายไป ในฐานะที่หนูเป็นลูกของแม่ จะขอตอบแทนพระคุณแม่ให้สมกับที่แม่รักหนู หนูจะรักแม่ตลอดไป ท้ายนี้ของฝากกลอนไว้เนื่องในวัน”แม่”

B-4.jpg
เมื่อพลาดผิดกี่ครั้งใครกันเล่า    ปกป้องเจ้าทั้งน้ำตาที่เป็นสาย
เจ็บปวดลึกเมื่อลูกทำความวุ่นวาย        แต่มิวายห่วงลูกเท่าชีวี
ถึงลูกทำแม่เสียใจสักกี่ครั้ง          แม่ทนได้พร้อมอภัยให้ลูกนี้
เพราะรักแม่ยิ่งใหญ่ล้นทวี          คนไม่มีรักไหนมาเปรียบปาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น