โค้ชบุญชัย ได้ครบ นักเตะ สพล. ชม. ฟุตบอล-ฟุตซอล ลุยพลศึกษาเกมส์ ที่ สพล กระบี่

อ.บุญชัย

สพล.เชียงใหม่ ได้นักเตะครบตามโค้วต้า ทั้งฟุตบอล และ ฟุตซอล ชาย เพื่อสู้ศึกพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 41 โค้ชเทพ มั่นใจทะลุรอบ 2 อย่างแน่นอน ตามที่ รองอธิการบดี สพล. เชียงใหม่ ตั้งเป้าไว้ หลังจากที่ตัดตัวนักเตะครบ ตามจำนวนที่ต้องส่งเข้าร่วมครบ ทั้งฟุตบอล ชาย ฟุตซอล ชาย- เข้าร่วมในพลศึกษาเกมส์ 41 ที่ สพล. กระบี่ เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึงวันที่ 9 กันยายน 2559 เชียงใหม่ น่าจะเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอน เพราะปีนี้มีนักกีฬาฟุตบอลในระดับเยาวชนมาเรียนต่อ ในระดับอุดมศึกษา ที่ สพล. เชียงใหม่ กันมาก โดยมาเรียนที่ คณะศึกษาศาสตร์ มากที่สุด ก็ต้องเปิดการคัดตัวไว้ 25 ก่อนเตรียมตัดตัวให้เหลือ 22 คน ตามระเบียบเสริมกับ นักเตะรุ่นพี่ที่ผ่านเกมมาแล้วอย่างโชกโซน เป็นชุดที่ลงเล่นในระดับถ้วย ค มาแล้ว

นายบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ช ฟุตบอล สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ แจ้งว่า ตามที่ ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล. เชียงใหม่ มอบหมายให้ตนเองเป็นผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลชาย และ ฟุตซอล ชาย เข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาสถาบันการพลศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 พลศึกษาเกมส์ ที่ สพล.กระบี่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่31 สิงหาคม-9 กันยายน 2559 ตนเองก็ได้เตรียมทีมาอย่างต่อเนื่อง นำนักเตะไปอุ่นเครื่องอย่างต่อเนื่อง และปักหลักฝึกซ้อมที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ สนาม สพล. เชียงใหม่ และ ตามสนามต่าง ๆ ในรอบเมืองเชียงใหม่ ทั้งหมดจะเดินางในวันที่ 27 ส.ค. นี้ จะลงสนามนัดแรก 27 ส.ค. 59 เจอกกับ สพล. สุพรรณบุรี แชมป์เก่าเป็นด่านแรก

รายชื่อนักกีฬาฟุตบอลชาย ที่ผ่านการคัดตัวประกอบด้วย นายกิตติชัย ธรรมรังกา นายชนะชัย ไพรสุดาทิศ นายธัชนนท์ จินดาปุก นายทศพล เรือนคำ นาย ธนวัฒน์ แสนสุข นายทนงศักดิ์ ชายน้อย นายมงคล คงเลิศปัญญา นาย สงกรานต์ สุนทรนาคา นายธาดา เอกธัญ นายวีรวิทย์ สุวรรณวงศ์ นาย สถาพร ดาวเพิ่ม นายชัชวาล เบียวแหล่ นายกิติธัช ปันจันทร์ นายฐิติชัย จาดูรปัญญาสกุลนายอภิรักษ์ แดนพงพี นาย ธัญวิทย์ พินทุกาศ นายจักรพงษ์ พงษ์ประเทศ นายอภิชัย ทาใจ นายกฤษณะ บุญรักษา ชัชนนท์ จินดาปุก นายชนะชัย ไพรสุดาทิศ นายเอกชัย พิษณุ นายปัญญาวิต สกุลยศ

ฟุตซอล ทีมชาย นาย กิตติชัย ธรรมลังกา นายศักดิ์รันทร์ ตุงคนาทร นายวีรวิทย์ สุวรรณวงศ์ นายสถาพร ตามเพิ่ม นายชัชวาล เบียวแหล่ นายอภิรักษ์ แดนพงพี นายธัญวิทย์ พินธุกาศ นายอภิชัย ทาใจ นายสันฐิติ ปัญญาฟู นาย อนัฐพล เพ็ชรจิ๋ว นายชินวุฒิ อ่อนศรี นายชนะชัย ไพรสุดาทิศ นายกิติกร ลำนาไวย นายศักดิ์ ณรงค์ ทองจินดา

สำหรับความมั่นใจ ในการทำทีมฟุตบอลในปีนี้ ตนเองเชื่อว่า หากทุกสถาบันฯนำนักศึกษาของแต่ละสถาบันฯลงทำการแข่งขัน โดยไม่ใช้กลยุทธิ์อะไรบางสิ่งบางอย่าง ผมมีความมั่นใจว่า ทีมฟุตบอลสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ผ่านทะลุรอบ 8 ทีม สุดท้ายแน่นอน ส่วนจะไปไกลถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายหรือไม่ ต้องมองไปทีละขั้นเพราะต้องเข้าใจว่านักเตะแต่ละสถาบันฯที่มาทำการแข่งขัน ทั้ง 17 สพล. ส่วนมากจะเป็นนักเตะที่ลงเล่นฟุตบอลระดับดิวิชั่น 2 ของแต่ละจังหวัด ย่อมจะมีประสบการณ์มากกว่าสถาบันที่ไม่ได้มีโอกาสในการเล่นระดับ ดิวิชั่น 2

ในอนาคต ในฐานะเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลของสถาบันฯคงจะมีนโยบายที่จะให้นักเตะของสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ กลับไปเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับจังหวัดของตนเอง เพื่อจะได้นำเอาประสบการณ์มาใช้กับการเล่นให้กับสถาบันฯ แต่อย่างไรก็ตามก็คงต้องดูผลงานในปีนี้ด้วยว่า อะไรทีเป็นปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จ อะไรที่ควรจะมีการปรับปรุงแก้ไขในการพัฒนาทีมฟุตบอลชาย ของสถาบันฯให้ไปสู่ความสำเร็จ

แต่อย่างไรก็ตาม ศึกลูกหนังพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 41 ที่ สพล.กระบี่ เจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทีมฟุตบอลของสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเชียงใหม่ จะสร้างความยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน ตามที่ รองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ตั้งเป้าเอาไว้ในปีนี้ ฟุตบอล สพล. ต้องเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ เพื่อชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ ในอีกสองปีข้างหน้า สพล. เชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พลศึกษาเกมส์ 44 ในปี 2562 ต่อจากภาคอีสานที่ สพล. มหาสารคาม จะเป็นเจ้าภาพในปี 2561

ร่วมแสดงความคิดเห็น