ซิโก้แย้มช้างศึก เล่นรับเหนียว รุกเฉียบคม

https://www.google.co.th/search?q=ซิโก้

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยบอกยังไม่ตัดสินใจว่าสองเกมเจอกาตาร์และซาอุดิอาระเบียจะเน้นรับแล้วโต้หรือไม่พร้อมเผยซาอุดิอาระเบียนัดลาวมาอุ่นเครื่องที่โดฮาแต่เป็นสนามปิดจึงไม่ไปดูแต่ไม่กังวลเพราะข้อมูลคู่แข่งหมดแล้ว

รุ่งเช้าของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 8.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง) นักเตะทั้งหมดได้ลงมารับประทานอาหารเช้าภายในที่พัก ก่อนที่ 1 ชั่วโมงต่อมา “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีม จะนำผู้เล่นเข้าประชุม และมีการเปิดวิดิโอการเล่นของกาตาร์และซาอุดิอาระเบีย เพื่อทำการวิเคราะห์ฟอร์มของทั้งสองทีมนี้ โดยมี “เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค ร่วมให้ข้อมูลด้วย

หลังเสร็จสิ้นการประชุมใน 1 ชั่วโมง “ซิโก้” ได้เปิดเผยว่า “เราได้ทำการเพิ่มเติมข้อมูล เพื่อดูแท็กติกจุดแข็งจุดอ่อน ในการทำการบ้าน 2 นัด ทั้งการเจอกับกาตาร์ และซาอุดิอาระเบีย รวมทั้งเรายังได้ดูตัวเองว่าหากเจอสถานการณ์กดดันจะทำเช่นไร เราจึงต้องการให้ทั้ง 23 คนเข้าใจในระบบให้ได้มากที่สุด เพื่อแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ”

“ส่วนเกมการเล่นเราจะเน้นรับแล้วโต้หรือไม่นั้น เรายังคงจะบอกไม่ได้เหมือนกัน เพราะฟุตบอลมันมีเรื่องของวิธีในการเข้าทำและป้องกันอยู่แล้ว แต่เราจะรุกอย่างไรให้มีประสิทธิภาพและรับเหนียวแน่น”

ในเรื่องของ ซาอุดิอาระเบีย ที่เดินทางมาเก็บตัวยังประเทศกาตาร์ตั้งแต่วันที่ 22-25 ส.ค. อีกทั้งจะมีการอุ่นเครื่องกับ ลาว วันที่ 24 ส.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกุนซือทีมชาติไทย ว่า จะมีการส่งทีมงานไปดูหรือไม่ โดยเจ้าตัวบอกว่า “ก่อนหน้านี้เรามากาตาร์ เพื่อทำการเก็บตัวและปรับสภาพร่างกาย ให้คุ้นเคยกับอากาศที่ร้อน แต่เมื่อซาอุดิอาระเบีย ได้เชิญ ลาว มาอุ่นเครื่องที่โดฮา หลังจากเขามาเข้าแคมป์ที่นี่ คงจะคิดว่าคู่แข่งคล้ายกับทีมชาติไทยในเรื่องสไตล์การเล่น”

“แต่เราจะป้องกันไม่ให้เขามาดูเราเหมือนกัน เนื่องจากเราคงจะปิดแท็กติกบางส่วนไม่ให้เขาได้รู้เหมือนกัน อย่างไรก็ตามเราคงจะไม่ได้ไปดูฟอร์มการอุ่นเครื่องของซาอุดิอาระเบีย เพราะเขาปิดสนามไม่ให้คนอื่นเข้าไปดู ซึ่งเราไม่ได้กังวลมากนัก เนื่องจากเรามีข้อมูลหมดแล้วในตอนนี้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น