ฝนถล่มเชียงใหม่ ถนนและชุมชนหลายแห่ง เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก

บริเวณกาดประตูก้อม
บริเวณชุมชนกาดก้อม

ฝนกระหน่ำตัวเมืองเชียงใหม่ หลายจุดท่อน้ำระบายไม่ทันจนเอ่อล้นท่วมถนน การจราจรหลายสายติดขัด ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เจ้าหนาที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ด้านอุตุฯ เผยเหนือยังมีฝนตกต่อเนื่อง แจ้งประชาชนรับมือ

ช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของตัวเมืองเชียงใหม่ โดยฝนดังกล่าวได้ตงลงมาเป็นเวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง โดยปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและรวดเร็วในครั้งนี้ ส่งผลให้หลายจุดในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่มักเกิดน้ำท่วมซ้ำซาก มีปริมาณน้ำไหลเอ่อ และทำให้ท่อระบายน้ำหลายจุดระบายน้ำไม่ทัน จนเกิดน้ำท่วมขังขึ้นมาถึงถนนที่รถสัญจรไปมา โดยเฉพาะที่บริเวณถนนเส้นชุมชน ศรีปิงเมือง ชุมชนกาดก้อม และ ย่านวิทยาลัยนาฏศิลป์เกิดน้ำท่วมขังตามถนน จนการจราจรติดขัดผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำที่ท่วมขังทำให้ขับผ่านถนนสายดังกล่าวได้อย่างยากลำบาก นอกจากนี้ยังพบว่า ถนนหลายสายที่เป็นการจราจรประจำของชาวเชียงใหม่หลายจุดก็เกิดน้ำท่วมเช่นกัน จนทำให้การจราจรในเช้านี้มีรถติดหลายจุด และทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน แต่อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาต่อมา ประมาณ 09.00 น. ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักได้ซาลง และคาดว่าปริมาณน้ำจะลดลงจนกลับสู่สถาวะปกติ

บริเวณชุมชนกาดก้อม
บริเวณชุมชนกาดก้อม

S__22290435

สำหรับบริเวณหน้าศูนย์ราชการเชียงใหม่ และบริเวณชุมชนกาดก้อม เป็นจุดที่มักเกิดน้ำท่วมขังอยู่บ่อยครั้งหากมีฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ เมื่อเกิดฝนตกหนัก ปริมาณน้ำที่ไหลสะสมลงท่อระบายน้ำ เอ่อล้นออกจากท่อระบายน้ำลงมายังพื้นผิวการจราจร และไหลลงไปยังชุมชน ซึ่งชาวบ้านเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหามาหลายปี แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ หากฝนตกหนักก็จะมีน้ำท่วมขังทุกครั้ง

ขณะที่ทาง ศูนย์อุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันพฤหัสบดีที่ 25 ส.ค.59 โดยระบุว่า ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

บริเวณชุมชนกาดก้อม
บริเวณชุมชนกาดก้อม

S_4810776792501

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศพม่า เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบนทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเล อันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคตะวันออกมีฝนในระยะนี้

ในส่วนของภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
บริเวณข้างกาดสวนแก้ว
บริเวณข้างกาดสวนแก้ว
บริเวณแยกต้นพยอม
บริเวณแยกต้นพยอม

S__1048588

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น