ชมรมขอไฟแดง เข้าขอบคุณ ผกก. ได้สัญจรสะดวก

2ขอบุณผกก.

ชมรมขอไฟแดง 5 แยกเข้าขอบคุณ ผกก.ที่ดำเนินการอำนวยความสะดวกส่งเจ้าหน้าที่มาปฎิบัติหน้าที่ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ลดอุบัติเหตุได้ถึงแม้ว่ายังไม่มีการติดตั้งไฟแดง เนื่องจากต้องรองบประมาณไปก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 25 ส.ค. ที่ สภ.สันกำแพงเชียงใหม่ ได้มี นายดล ศรีไม้ อายุ 59 ปี “บ้านต้นดู่” บ้านเลขที่ 18 หมู่ 3 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง (ประธานกลุ่มรวมใจขอไฟแดง 5 แยก ) “บ้านต้นดู่” ถนนสายแม่ออน-ดอนจั่น หมู่ 3 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง พร้อมคณะได้เข้าพบ พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ กก.สภ.สันกำแพง เพื่อขอบคุณที่ให้ความสำคัญเรื่องอุบัติเหตุ 5 แยกดังกล่าว ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจรและอาสาจราจร ไปอำนวยความสะดวกในชั่วโมงเร่งด่วนเพื่อลดอุบัติเหตุ ซึ่งทางกรมทางหลวงยังไม่ได้ติดตั้งไฟแดงรองบประมาณ

ทางด้าน นายดล (ประธานกลุ่มรวมใจขอไฟแดง) ได้เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาถนนสายดังกล่าวกรมทางหลวงได้สร้างขึ้นมามี 4 เลน ไม่มีเกาะกลางถนน ทำให้รถที่วิ่งสัญจรไปมาขับรถเร็วมาก จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย ครั้งทั้งทรัพย์สินเสียหายและเสียชีวิตมากมายเป็นจำนวนมากแทบทุกอาทิตย์ จนทาง พ.ต.อ.สุคนธ์ ผกก.มาดำรงตำแหน่งได้ประมาณ 2 เดือนกว่า จึงรู้ถึงปัญหาสาเหตุที่แท้จริงโดยเฉพาะ 5 แยกถนนสายดังกล่าว ซึ่งกรมทางหลวงยังไม่ได้ติดตั้งไฟแดง มีปัญหาเกิดอุบัติเกิดขึ้นบ่อยมากทาง พ.ต.อ.สุคนธ์ ผกก.ได้มองเห็นความสำคัญ ในชั่วโมงเร่งด่วนเช้าและเย็น จึงได้จัดกำลังให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจารจร และอาสาจราจร ตั้งกรวยยางอำนวยความสะดวกให้กับผู้คนที่ข้างถนนไปมา จนลดลงอุบัติเหตุไม่ให้เกิดขึ้นแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังทราบว่ามาทาง พ.ต.อ.สุคนธ์ ได้ประชุมพูดคุยหารื้อกับ นายศรายุทธ เดชประทุม หน. หมวดแขวงการทางหลวง อ.สันกำแพง ก็ได้ให้ความสำคัญปรึกษาผู้ใหญ่ในกรมทาง เพื่อขอไฟแดง 5 แยกดังกล่าวเพื่อติดตั้งให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมีอุบัติบ่อยครั้ง และทราบมาว่ากรมทางหลวงได้ออกแบบติดตั้งไฟแดงไปแล้ว เพียงแต่รองบประมาณเท่านั้น

ซึ่งในเรื่องนี้ทาง นายดล (ประธานกลุ่มรวมใจขอไฟแดง) ได้เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าวอีกว่า เป็นบุคคลธรรมดาสร้างบ้านติดกับ 5 แยกถนนดังกล่าว เวลาเกิดอุบัติเหตุขึ้นจึงเห็นเหตุการณ์มาโดยตลอดสงสารชาวบ้านที่ประสบอุบัติเหตุในแต่ละครั้ง จึงได้ร่วมกับชาวบ้านรวมกลุ่มรวมใจขอติดตั้งไฟแดงที่ 5 แยกที่กล่าวมา ต้องขอขอบคุณ พ.ต.อ.สุคนธ์ ผกก.ที่เอาใจใส่เรื่องอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านมาโดยตลอดที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเฉพาะเสียชีวิตนับ 10 กว่าศพแล้ว บาดเจ็บเสียทรัพย์สินอีกนับไม่ถ้วน

ร่วมแสดงความคิดเห็น