ตร.เมืองเชียงใหม่ รวบ 2 วายร้ายตระเวน กระชากกระเป๋านักท่องเที่ยว

กระชากกระเป๋านักเที่ยวจีน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 26 ส.ค.59 พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส. และชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายอรรถพล หรือ เป้ ป้อมเป็ง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ถ.หายยา ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และนาย นันทวุฒิ หรือโน๊ต ซิมทิม อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 263/124 หมู่ 3 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง กระเป๋าสะพายแบบหญิง และ รถ จ.ย.ย.จำนวน 1 คัน เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เหตุเกิดใน ต.ศรีภูมิ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ได้มีนางเฉิน ยี อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ว่า ขณะที่กำลังปั่นจักรยานกับลูกเพื่อเที่ยวชมเมืองเชียงใหม่อยู่นั้น จู่ ๆ ก็มีคนร้ายเป็นชาย  2 คน ใช้รถ จ.ย.ย.เป็นพาหนะ ได้กระชากเอากระเป๋าสะพาย ที่วางไว้ที่ตะกร้าหน้ารถจักรยานไป ภายในกระเป๋ามีเงินสดไทย จำนวน 3,700 บาท เงินสดสกุลหยวน 3,000 หยวน บัตรเครดิต 3 ใบ คิดเป็นเงินไทยแล้วประมาณ 20,000 บาท หลังเกิดเหตุพยายามร้องให้คนช่วยเหลือแต่ก็ไม่มีใครสามารถช่วยได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน ที่ขี่รถ จ.ย.ย.เข้าประชิดก่อนลงมือกระชากกระเป๋าแล้วหลบหนีไป กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ จนกระทั่งต่อมาตำรวจชุดสืบสวนดังกล่าว สามารถติดตามจับกุมตัวได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายนันทวุฒิ หรือโน๊ต ซิมทิม และนาย อรรถพล หรือ เป้ ป้อมเป็ง ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพได้ก็เหตุกับนักท่องเที่ยวชาวจีนจริง และก็เคยก่อเหตุแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว เพื่อหาเงินเที่ยวเตร่และดื่มเหล้า หลังจากสอบสวนแล้วจึงนำตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่ง ร.ต.อ.เกษมสิษฐุ์ ต่อกัน รองสารวัตรเวร (สอบสวน) ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น