ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดลำพูน เสริมสร้างความปลอดภัยในโรงเรียน

4
ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดลำพูน จัดโครงการประชารัฐร่วมใจ เสริมสร้างความปลอดภัยในโรงเรียน โดยจัดการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ให้แก่ครู และนักเรียน โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา จังหวัดลำพูน
เมื่อวันที่ผ่านมา โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ตำบลต้นธง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดลำพูน จัดการอบรมให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ให้แก่ครู และนักเรียนของโรงเรียนฯ ในโครงการ ประชารัฐร่วมใจเสริมสร้างความปลอดภัยในโรงเรียน โดยมีนางสาวปาณี นาคะนาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานเปิดโครงการ มีครูและนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา เข้าร่วมอบรม จำนวน 375 คน โอกาสนี้ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดลำพูน ส่งวิทยากรมาให้มาความรู้แก่ผู้เข้าร่วมอบรม โดยมีการทำเวิร์คช็อปเกี่ยวกับการบำรุง ดูแลรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้าให้อยู่สภาพดี เพื่อไม่ก่อให้เกิดอันตราย จากการใช้ไฟฟ้าด้วย
การจัดโครงการดังกล่าว กระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จัดอบรม ให้ความรู้ตามสถานศึกษา ต่างๆ ภายใต้นโยบายประชารัฐที่ได้มีนโยบายให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ตามแผนปฏิรูปและการดำเนินงานของกระทรวงแรงงาน ในช่วงเดือนมิถุนายน 2559 – กันยายน 2560 ดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องของความปลอดภัยเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าให้แก่ นักเรียน และ บุคลากรทางการศึกษา รวมถึงทำการตรวจสอบและซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้าภายในอาคาร อุปกรณ์ไฟฟ้า และ เครื่องเล่นออกกำลังกายต่าง ๆ ให้แก่โรงเรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 534 แห่ง ทั่วประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น