ตร.ตามหิ้วปีก-ทีมฆาตกรโหด-ฆ่าเพื่อนร่วมเผ่า

โจ๋ขาโหด (1)
รวบแล้ว 2 คน กลุ่มผู้ต้องหารุมฆ่าหนุ่มพม่า หลังร่วมกับเพื่อนทั้งหมด 6 คน เข้ากระทืบดับคาห้องพัก เหตุเพียงผู้ตายเซื้อโทรศัพท์มือถือไปแล้วไม่ยอมจ่ายตังค์ สารภาพลงมือก่อเหตุโดยไม่ได้ยั้งคิดหนักมือจนอีกฝ่ายเสียชีวิต ก่อนพากันหลบหนี ตำรวจเร่งติดตามผู้ต้องหาอีก 4 คน ที่กำลังหลบหนีอยู่ คาดไม่นานได้ตัว
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 ส.ค.59 ที่สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ปรีชา วิมลไชยมิตร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.แม่ปิง จว.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.แม่ปิง รวมแถลงการณ์จับกุมตัวผู้ต้องหาคดีปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำนวน 2 ราย คือ นายจ่ามและนายวุ่น สัญชาติเมียนมาร์ อายุ 19 ปีทั้งคู่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน จธม 715 เชียงใหม่ และมีดผับสแตนเลส ความยาวด้าม 5 นิ้ว ความยาวใบมีด 4.5 นิ้ว ความกว้าง 1 นิ้ว มีคราบคล้ายเลือดติดอยู่จำนวน 1 เล่ม
พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 24 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตรำวจ สภ.แม่ปิงได้รับแจ้งจากนายคำนึง วุฒิแป อายุ 42 ปี ชาวจ.ลำพูน เจ้าของห้องเช่าแห่งหนึ่ง บริเวณสี่แยกถนนรัตนโกสินทร์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบศพ นายไทร ญา งิน หรือนายเมือง อายุ 28 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเช่าหมายเลข 2 มีร่องรอยการถูกทำร้ายโดยใช้ของแข็งและของมีคมแทงเข้าไปตามร่างกาย และพบบาดแผลกว่า 9 แห่ง ประกอบกับภายในห้องเช่ามีร่องรอยของการต่อสู้ ข้าวของเครื่องใช้บางส่วนพังเสียหาย
จากนั้นในวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตรำวจจึงได้การสืบสวนติดตามตัวคนร้ายโดยการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามโครงการ police eye รอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ในช่วงเกิดเหตุนั้นเป็นเวลาประมาณ 01.52 น. ของวันที่ 24 ส.ค. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์จำนวนหลายคัน เข้ามายังห้องเช่าบริเวณที่เกิดเหตุ กระทั่งผ่านไปราว 3 นาที กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หนีออกไป และกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพที่เห็นได้ชัดเจนจำนวน 2 ราย ทราบชื่อคือ นายจ่าม และ นายวุ่น อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมาร์
ซึ่งต่อมาวันที่ 25 ส.ค. เวลาประมาณ 00.30 น. ช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลัยว่า พบเห็นนายจ่าม พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมมรกต ห้องหมายเลข 102 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้ติดตามและเดินขอกับทางโรงแรมเพื่อเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าพบผู้ต้องหาคือ นายจ่ามพักอาศัยอยู่ภายในห้อง และเมื่อสอบถามว่าได้ไปทำร้ายร่างกายนายเมืองในที่เกิดเหตุหรือไม่ นายจ่ามได้รับว่าตนได้ร่วมกับกลุ่มเพื่อนรวม 6 คน ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นร่างกายพบมีดพกจำนวน 1 เล่ม
โดย นายจ่ามให้การว่า คนที่ซ้อนท้ายหลบหนีตนอีกรายหนึ่งคือนายวุ่น สัญชาติเมียนมาร์เช่นเดียวกัน และในวันก่อเหตุ นายจ่ามเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า เพื่อนของตนซึ่งเคยร่วมดื่มสุราด้วยกัน ต้องการจะไปทวงคืนเอาโทรศัพท์มือจากผู้ตาย คือ นายเมือง เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ตายได้ขอซื้อโทรศัพท์จากเพื่อนของตน และบอกว่า จะขอนำไปใช้ก่อนและจะจ่ายคืนทีหลัง แต่นานวันเข้าปรากฏว่านายเมืองได้หายตัวไปพร้อมกับโทรศัพท์ เพื่อนของตนจึงอยากได้คืน จนกระทั่งเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ส.ค. ได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีนายวุ่น ซ้อนไปเป็นเพื่อน พร้อมกับเพื่อรวมแล้ว 6 คน
ประกอบช่วงเกิดเหตุผู้ตายขัดขืนและพยายามต่อสู้ พวกตนจึงได้เข้ารุมทำร้าย อีกทั้งบางส่วนมีอาการมึนเมาจึงได้ลงไม้ลงมือโดยไม่หยั่งคิด มีการใช้มีดผับและปากขวดแทงเข้าไปตัวของผู้ตายหลายครั้ง
จนกระทั่งพบว่าผู้ตายนอนแน่นิ่ง ด้วยความตกใจกลัวความผิดจึงได้พากันหลบหนีไป กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในนที่สุด ขณะที่ต่อมาในเวลาไล่เลี่ยกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายวุ่นได้ที่บ้านเลขที่ 90 ม.6 ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงได้จับกุมและรวบตัวมายังสภ.แม่ปิง เพื่อทำการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพในทุกข้อกล่าวหา พร้อมมีการจัดชุดสืบสวนไล่ล่าผู้กระทำผิดอีก 4 คนที่เหลือกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุดสายลับแจ้งว่า บางส่วนหลบหนีไปต่างจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น