จัดรถโมบายเคลื่อนที่ บริการรับชำระค่าไฟฟ้า

b2 w=9h=6 9
PEA เชียงใหม่ เปิดโครงการ “PEA Mobile Shop” จัดรถเคลื่อนที่รับบริการชำระค่าไฟฟ้าฯ ชูการนำรถยนต์มาปรับปรุงและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการให้บริการเคลื่อนที่เหมือน PEA Shop เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชน ช่วยให้ประหยัดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
นายพงษ์ศักดิ์ ติ๊บธง นักศึกษาฝึกงาน มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ สาขา สารสนเทศศาสตร์ รายงานว่า เมื่อวันที่ผ่านมา นายพงษ์ศักดิ์ บาตระกูล ผู้ชำนาญงานระดับ 9 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA จังหวัดเชียงใหม่ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เรื่องการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงใหม่เปิดให้บริการรถโมบายรับชำระเงิน ในวาระแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 29/2559 ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่
ทั้งนี้ นายพงษ์ศักดิ์ บาตระกูล ผู้ชำนาญงานระดับ 9 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA เชียงใหม่ ได้เปิดโครงการ”PEA Mobile Shop” เพื่อให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าประชาชนในการชำระเงินค่าไฟฟ้า ซึ่งเดิมทีการไฟฟ้าเปิดจุดให้บริการชำระเงินค่าไฟฟ้า ไว้ 4 ช่องทาง คือ ช่องทาง 1 ชำระในสำนักงานการไฟฟ้า ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ช่องทาง 2 ชำระค่าไฟฟ้าที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ช่องทาง 3 ชำระค่าไฟฟ้าผ่านธนาคาร ซึ่งในส่วนที่ชำระค่าไฟฟ้าผ่านธนาคาร การไฟฟ้าจะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องของค่าทำเนียม และช่องทาง4 ได้เปิดเป็น Drive Through ให้ท่านได้สามารถชำระเงินได้ตั้งแต่วันที่ 28 ถึงวันที่ 8 ของเดือนถัดไป
ผู้ชำนาญงานระดับ 9 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต่อว่า แต่เนื่องจากในปัจจุบัน มีเรื่องของจราจรหนาแน่น โดยเฉพาะถนนเชียงใหม่-ลำพูน ซึ่งการจราจรจะหนาแน่นมาก ดังนั้นการไฟฟ้าจึงได้ได้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า โดยได้จัดรถบริการศูนย์เคลื่อนที่ “PEA Mobile Shop” ทำขึ้นตามนโยบายของผู้ว่าการ PEA ที่ต้องการขยายบริการ และอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า-ประชาชนในการชำระค่าไฟฟ้า ยื่นคำร้องขอรับบริการต่างๆ รวมถึงการติดต่อสอบถามข้อมูล โดยไม่ต้องเดินทางมายังสำนักงาน
โดยศูนย์บริการเคลื่อนที่ “PEA Mobile Shop” ถือเป็นรถยนต์ต้นแบบของ PEA ซึ่งได้นำรถยนต์มาปรับปรุงและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการให้บริการเคลื่อนที่เหมือน PEA Shop ที่ตั้งในห้างสรรพสินค้า ซึ่งภายในรถจะมีอุปกรณ์ครบครันเสมือนสำนักงานเคลื่อนที่ โดยจะไปจอดให้บริการตามแหล่งชุมชน ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวและว่า
“ซึ่งในขณะนี้ได้ให้บริการอยู่ 5จุด ได้แก่ จุดที่1 คือ ขนส่งอาเขตจังหวัดเชียงใหม่ เปิดบริการให้ตั้งแต่วันที่ 20-23 ของทุกเดือน จุดที่2 เป็นหน้าศูนย์ โอทอป (OTOP) เทศบาลหนองป่าครั่ง ซึ่งจะเปิดให้บริการ 24-25 ของทุกเดือน จุดที่3 หน้าป้อมยามตำรวจ บ้านยวม ต.ไชยสถาน อ.สารภี ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ วันที่ 26-27 ของทุกเดือน จุดที่4 ป้อมตำรวจบ้านทาใหม่อิ ต.ป่าแดด ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ วันที่ 28-29 ของทุกเดือน และจุดที่5 เปิดให้บริการหน้าเทศบาลบ้านแม่เหียะ ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ วันที่ 30-31 ของทุกเดือน ทั้งนี้จุดทั้ง 5 จุด ถือว่าเป็นจุดที่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ การไฟฟ้าจึงคิดช่องทางการให้บริการลูกค้าและประชาชนได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว”

ร่วมแสดงความคิดเห็น