ส่งเทียบชวน ร้าน&ตลาดสด ใช้วัตถุดิบคุณภาพ

b1 w=27h=9 7

เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน เชิญชวนร้านอาหารและตลาดสดในจังหวัดลำพูน เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการบริโภคและใช้วัตถุดิบสินค้า Q (Q Market) และโครงการร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัย เลือกใช้สินค้า Q (Q Restaurant) เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน จัดประชุมคณะกรรมการตัดสินใจให้การรับรองภายใต้โครงการส่งเสริมการบริโภคและใช้วัตถุดิบสินค้า Q (Q Market) และโครงการร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัยเลือกใช้สินค้า Q (Q Restaurant) ครั้งที่ 1/2559 โดยมี นางสาวชูจิต ทองย้อย เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน เป็นประธานการประชุมฯ ณ ห้องประชุมสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน
ทั้งนี้ นางสาวชูจิต ทองย้อย เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า การประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะกรรมการผู้ตัดสินใจให้การรับรองภายใต้โครงการส่งเสริมการบริโภคและใช้วัตถุดิบ Q (Q Market) และโครงการร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัยเลือกใช้สินค้า Q (Q Restaurant) ได้ร่วมกันพิจารณาให้การรับรองคุณภาพสินค้า รวมทั้งพิจารณาการต่ออายุการรับรองตลาดสดสินค้า Q Market และร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัยเลือกใช้สินค้า Q Restaurant ซึ่งผ่านการตรวจเบื้องต้นจากคณะทำงานตรวจรับรองตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) กำหนด ภายใต้โครงการส่งเสริมการบริโภค และใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ เชื่อถือได้ โดยที่ประชุมคณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาและตัดสินใจให้การรับรองร้านอาหาร และตลาดสด ที่ผ่านการตรวจเบื้องต้นจากคณะทำงานตรวจรับรองตามหลักเกณฑ์เงื่อนไขของสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งจำหน่ายและได้บริโภคอาหารปลอดภัย มีคุณภาพ ผ่านการรับรองตามระบบมาตรฐานและควบคุมพื้นที่จังหวัดลำพูน
นางสาวชูจิต กล่าวอีกว่า ซึ่งการประชุมคณะกรรมการฯ ดังกล่าว ได้ร่วมกันพิจารณารับรองผลการตรวจติดตามตลาดสดตามโครงการส่งเสริมและบริโภคการใช้วัตถุดิบสินค้า Q Market ประจำปี 2559 และพิจารณารับรองผลการตรวจติดตามร้านอาหาร ที่ผ่านการตรวจรับรองร้านอาหารที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ประจำปี 2559 และร้านอาหารที่ต้องตรวจติดตาม จำนวน 21 ร้าน มีร้านอาหารที่ประสงค์ต่ออายุการรับรอง จำนวน 5 ร้าน และมีร้านอาหารใหม่ที่สมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 6 ร้าน ร้านอาหารที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ครั้งแรก จะได้รับคำแนะนำจากคณะทำงานที่ลงตรวจติดตาม เพื่อดำเนินการแก้ไขปรับปรุง จนผ่านเกณฑ์มาตรฐานตามที่กำหนด
สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน จึงขอเชิญชวนร้านอาหารและตลาดสดในพื้นที่จังหวัดลำพูน ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการบริโภคและใช้วัตถุดิบสินค้า Q (Q Market) และโครงการร้านอาหารวัตถุดิบปลอดภัย เลือกใช้สินค้า Q (Q Restaurant) สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มยุทธศาสตร์พัฒนาการเกษตร สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน หมายเลขโทรศัพท์ 053 530923 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น และส่งเสริมให้ร้านอาหารมีคุณภาพใช้วัตถุดิบที่ปลอดภัย สะอาด รองรับเมืองแห่งการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เมืองแห่งการเกษตรปลอดภัย ของจังหวัดลำพูนต่อไป เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น